Euro 2020

2 bàn thắng phá kỷ lục tại trận chung kết EURO Ý vs Anh

12/07/2021, 05:36
image

Luke Shaw và Leonardo Bonucci là 2 hậu vệ ghi bàn trong 2 hiệp chính giữa Ý vs Anh và phá kỷ lục của trận chung kết trong lịch sử các kỳ EURO.

img

Luke Shaw và Leonardo Bonucci phá kỷ lục của trận chung kết trong lịch sử các kỳ EURO

Rạng sáng nay (12/7), trận chung kết EURO 2020 giữa Anh và ý đã diễn ra trên sân vận động Wembley. Ngay phút thứ 2, từ một pha phản công sắc bén, Kieran Trippier tạt bóng rất hay để Luke Shaw sút một chạm ở góc gần mở tỷ số cho đội chủ nhà tại Wembley.

VIDEO: Luke Shaw ghi bàn thắng sớm nhất lịch sử chung kết EURO

Với bàn thắng này, Shaw đã đi vào lịch sử khi là chủ nhân của bàn thắng sớm nhất trong các trận chung kết EURO. Người đang nắm kỷ lục trước đó là Jesus Maria Pereda của Tây Ban Nha ghi vào lưới tuyển Xô Viết ở phút thứ 6 trong trận chung kết EURO cách đây 53 năm.

Ở phút 67, xuất phát từ một tình huống đá phạt góc, Ý đã có bàn thắng gỡ hòa tỷ số 1-1, đưa trận chung kết EURO trở về thế cân bằng.

Insigne đá phạt góc, một bóng áo xanh đánh đầu ngược ra phía sau và Verratti tiếp ứng bằng đầu. Jordan Pickford phản xạ nhanh cứu thua cho người Anh nhưng Bonucci có mặt đúng lúc, đá bồi dũng mãnh tung lưới Tam sư.

Video: Bonucci sút tung lưới tuyển Anh, Italy gỡ hòa 1-1

Cũng với bàn thắng này, giúp Bonucci phá kỷ lục cầu thủ già nhất ghi bàn trong trận chung kết EURO tồn tại 45 năm, khi anh 34 tuổi 71 ngày. Kỷ lục cũ được nắm giữ bởi Bernd Hoelzenbein (30 tuổi và 103 ngày) trong trận chung kết giữa Đức gặp Tiệp Khắc tại EURO 1976.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.