Y tế

2 bệnh nhân tử vong tại BV Trí Đức: Lấy mẫu thuốc kiểm nghiệm

19/01/2017, 08:02
image

Nguyên nhân dẫn tới tai biến y khoa này, bước đầu chẩn đoán nghi sốc phản vệ.

tu-vong-anh-quang-the-2-1482661124

Bệnh viện Đa khoa Trí Đức.

Viện Kiểm nghiệm thuốc T.Ư cho biết, đơn vị này vẫn thường xuyên rà soát, lấy mẫu trên thị trường để kiểm nghiệm, nên đã phát hiện những loại không đảm bảo chất lượng để báo cáo các cục, vụ chức năng xử lý. “Mới đây nhất là lấy mẫu thuốc trong vụ tai biến tại Bệnh viện Trí Đức khiến 2 người tử vong, để phục vụ công tác điều tra”, đại diện Viện Kiểm nghiệm thuốc T.Ư cho hay.

Trước đó, sáng 25/12/2016, Bệnh viện Đa khoa Trí Đức đã xảy ra vụ việc khiến 2 bệnh nhân tử vong sau gây mê. Cả hai bệnh nhân này đều được sử dụng các loại thuốc giống nhau trong giai đoạn tiền mê và gây mê. Và cả hai bệnh nhân đều có biểu hiện sốc sau 30 giây tiêm thuốc.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, nguyên nhân dẫn tới tai biến y khoa này, bước đầu chẩn đoán nghi sốc phản vệ. Tuy vậy, nguyên nhân chính xác phụ thuộc vào kết quả khám nghiệm pháp y với hai bệnh nhân này.

Theo bà Hà, thuốc đã dùng cho hai bệnh nhân gần giống nhau, chỉ phụ thuộc vào cân nặng mà điều chỉnh liều lượng khác nhau. Các thuốc này thường được sử dụng ở các cơ sở y tế, đều nằm trong danh mục cho phép của Bộ Y tế. Thuốc có hóa đơn chứng từ mua bán đầy đủ. Hiện tại, Sở Y tế Hà Nội đã phối hợp với lực lượng chức năng niêm phong phòng mổ, số thuốc đã dùng cho hai bệnh nhân, số thuốc còn lại để phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra, xác định nguyên nhân.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.