An ninh hình sự

2 cán bộ tư pháp bị bắt vì “Đường Nhuệ" luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ?

17/04/2020, 16:21

Theo đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình, các cán bộ vừa bị bắt đều hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

img
Công an tỉnh Thái Bình đã niêm phong và thu giữ nhiều tài liệu tại Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình

Chiều 17/4, ông Phạm Cao Quân, Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình cho biết, Công an Thái Bình đã niêm phong và thu giữ toàn bộ tài liệu có liên quan tại Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh sau khi 2 cán bộ là Phạm Văn Hiệp và Vũ Gia Thành của Trung tâm bị bắt tạm giam. Trong quá trình công tác, lãnh đạo Sở Tư pháp chưa nhận được phản ánh về tiêu cực của các cán bộ bị bắt giữ. 2 cán bộ này luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Về sự liên quan đến vụ án “Đường Nhuệ”, ông Quân cho biết, việc 2 cán bộ này có liên quan như thế nào đến Đường Nhuệ thì phải chờ kết luận cuối cùng của cơ quan có thẩm quyền. Sở cũng xem xét các hình thức xử lý căn cứ vào kết quả điều tra về vụ án.

Trả lời câu hỏi của PV về việc lãnh đạo Sở có biết và quản lý chặt các vụ đấu giá liên quan đến cán bộ trung tâm hay không?, ông Quân khẳng định trung tâm là đơn vị sự nghiệp công lập, có con dấu và tài khoản riêng. Theo nguyên tắc đấu giá là phải tuân thủ các quy định của pháp luật, đảm bảo tính độc lập. Đấu giá viên chịu trách nhiệm trước pháp luật, tổ chức đấu giá về cuộc đấu giá do mình thực hiện. Sở có nhiệm vụ thực hiện quản lý nhà nước đối với tổ chức và hoạt động của trung tâm

Cũng trong ngày 17/4, PV Báo Giao thông đã trao đổi một số nội dung với Văn phòng Sở Tài nguyên môi trường tỉnh Thái Bình có liên quan đến 2 cán bộ đang công tác tại Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên. Tuy nhiên, đại diện Văn phòng đang báo cáo lãnh đạo Sở để trả lời báo chí.

Trước đó, ngày 16/4, thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho hay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với 4 bị can để điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" gồm: Phạm Văn Hiệp (SN 1984, ở tổ 36, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình, là Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc Sở Tư pháp Thái Bình), Vũ Gia Thành (SN 1977, ở tổ 7, Phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình, là Đấu giá viên Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc Sở Tư pháp Thái Bình), Trịnh Thị Minh Thúy (SN 1970, ở tổ 5, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình, là Trưởng phòng của Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình) và Hà Văn Dũng (SN 1984, ở tổ 9, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình, là nhân viên Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.