Xã hội

2 chị em ở Bạc Liêu tử vong sau ăn cháo gà, uống nước ngọt: Gia đình kể gì?

10/05/2021, 15:45

Mẹ hai cháu bé cho biết, sau khi ăn cháo gà một lúc, hai chị em có biểu hiện co giật nên vội vã đưa vào viện cấp cứu.

img

Ông Nguyễn Hùng Thái, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Đặng Thanh Tâm. Ảnh: Gia Minh

Hai chị em ra đi quá nhanh

Chúng tôi đến nhà Đặng Thanh Tâm (SN 1990, ngụ khóm Kinh Tế, phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu, Bạc Liêu) giữa trưa ngày 10/5, mọi người đang tất bật lo việc ma chay cho hai cháu Đ.L.T.N. (9 tuổi, học lớp 3) và em gái Đ.T.T. (5 tuổi, học lớp chồi). Hai cháu đã tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm vào ngày 9/5.

Anh Tâm buồn bã nói: “Mấy hôm trước, ba cha con còn nói cười vui vẻ. Vậy mà hôm nay, hai con đã vĩnh viễn cách xa. Xót xa quá!”.

Cố ngăn đôi dòng nước mắt, anh Tâm kể tiếp, ngày hôm qua (9/5), anh đang đi làm công trên ghe biển bất ngờ nhận được tin từ người nhà liền tức tốc về thì hai con đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

img

Ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu và TP Bạc Liêu kịp thời thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình anh Tâm sớm vượt qua nỗi đau mất người thân. Ảnh: Gia Minh

Chưa hết bàng hoàng, chị Lâm Hồng Cúc (vợ anh Tâm) chia sẻ, trước khi xảy ra chuyện, hai cháu N. và T. ăn uống bình thường, chạy đùa vui vẻ với nhau. Cả hai không có tiền sử bệnh gì.

“Chiều 8/5, gia đình nấu cháo gà, có để dành lại một tô và bỏ vào tủ lạnh. Đến sáng hôm sau (9/5), gia đình hâm lại cho N. và T. ăn, một lúc sau cả hai có biểu hiện co giật, gia đình mới vội vã đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng co giật, tay bị tím tái, mắt bị mờ. Đến đầu giờ chiều cùng ngày, cháu T. tử vong, đến tối cùng ngày cháu N. cũng qua đời”, chị Cúc vừa nói vừa lấy tay quệt nước mắt.

Kịp thời động viên, hỗ trợ

Theo những người hàng xóm, vợ chồng anh Tâm còn trẻ tuổi nhưng rất hiền, sống không mất lòng hàng xóm và chí thú làm ăn, hoàn cảnh cũng khó khăn.

“Hằng ngày, anh Tâm đi ghe biển, những lúc biển động thì nghỉ ở nhà, hễ ai kêu gì làm đó, để kiếm tiền lo cho cha mẹ ruột, vợ và hai con nhỏ”, một người hàng xóm của anh Tâm chia sẻ.

img

Chị Cúc đau đớn thắp hương cho hai con trẻ vừa qua đời.

Cũng theo người hàng xóm này, hai cháu nhỏ con của anh Tâm rất ngoan, ai cũng bàng hoàng khi hay tin hai cháu ra đi đột ngột. Khi xảy ra sự việc đau lòng, rất đông hàng xóm đã đến chia buồn cùng gia đình.

Ngay sau khi nhận được thông tin, ông Nguyễn Hùng Thái, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu dẫn đầu đoàn cán bộ đến nhà thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Bạc Liêu cho gia đình anh Tâm.

"Sở cũng sẽ kêu gọi mạnh thường quân chung tay quyên góp, nhằm kịp thời hỗ trợ và chia sẻ, giúp đỡ gia đình anh Tâm sớm vượt qua nỗi đau mất người thân", ông Thái cho hay.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 9h30 ngày 9/5, cháu Đ.L.T.N. (9 tuổi, học lớp 3) và em gái Đ.T.T. (5 tuổi, học lớp chồi) cùng ngụ phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) ăn cháo gà. Sau đó, cả hai có uống nước ngọt đóng chai.

Vài giờ sau, cả hai cháu có biểu hiện nôn ói, co giật, nên gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, sau đó em T. tử vong tại viện. Đến chiều cùng ngày, em N. cũng tử vong tại viện.

Theo người nhà hai cháu bé, chiều 8/5, gia đình có nấu cháo gà, có để dành lại một tô cháo và bỏ vào tủ lạnh. Sáng hôm sau (9/5), gia đình có hâm lại cho hai cháu N. và T. ăn, thì xảy ra sự việc trên.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng địa phương điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.