Xã hội

2 Chủ tịch xã ở Nghệ An phải giải trình vì... vắng mặt ở trụ sở ngày 7 Tết

22/02/2021, 10:36

Kiểm tra đột xuất nề nếp làm việc một số xã phường trên địa bàn, Chủ tịch UBND thành phố Vinh đã phát hiện nhiều cán bộ vắng mặt không lý do.

img

Khi đoàn đến kiểm tra vào lúc 8h30 sáng 18/02, chỉ có 3/20 cán bộ có mặt tại trụ sở làm việc của UBND xã Hưng Đông (Ảnh trụ sở UBND xã Hưng Đông)

Chủ tịch UBND thành phố Vinh (Nghệ An) Trần Ngọc Tú vừa ký văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND xã Hưng Đông và Chủ tịch UBND xã Nghi Kim báo cáo về việc cá nhân lãnh đạo và nhiều cán bộ xã không có mặt tại trụ sở trong giờ làm việc không có lý do.

Ông Tú cũng yêu cầu UBND 2 xã này phải tổ chức kiểm điểm và giải trình rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân những người vắng mặt. Kết quả gửi về UBND thành phố trước ngày 23/02/2021 để xem xét xử lý.

Trước đó, vào sáng 18/2 (mùng 7 Tết), Chủ tịch UBND Thành phố Vinh và đại diện lãnh đạo Văn phòng HĐND - UBND, phòng Nội vụ đã trực tiếp kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại cơ quan UBND Thành phố, Trung tâm Phát triển quỹ đất Thành phố và một số phường, xã trên địa bàn. Phần lớn các đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức chấp hành đúng giờ giấc làm việc, nội quy theo quy định.

Tuy nhiên, tại một số cơ quan, đơn vị còn tình trạng cán bộ, công chức không đeo thẻ trong giờ làm việc, tình trạng trang trí Tết Nguyên đán chưa được tháo dỡ.

img

Văn bản yêu cầu chấn chỉnh nề nếp làm việc UBND thành phố Vinh gửi các đơn vị, các phường, xã.

Riêng tại UBND xã Hưng Đông vào lúc 8h30 chỉ có 03/20 cán bộ, công chức (trong đó có 1 công chức VP - TK ; 2 cán bộ) có mặt tại đơn vị, các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND xã không có mặt tại trụ sở. Qua kiểm tra thực tế cho thấy, Chủ tịch UBND xã báo cáo giải trình không trung thực lý do vắng mặt của cá nhân.

Còn tại UBND xã Nghi Kim, vào lúc 9h00, Chủ tịch UBND xã vắng mặt chưa rõ lý do.

Qua sự việc này, Chủ tịch UBND Thành phố Vinh - Trần Ngọc Tú yêu cầu Trưởng các phòng chuyên môn, Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp, Chủ tịch UBND các phường , xã tiếp tục quán triệt các văn bản của Trung ương, Tỉnh, Thành phố về việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại đơn vị.

"Yêu cầu lãnh đạo đơn vị, phường, xã và cán bộ, công chức chấm dứt ngay việc chúc tết, tổ chức lễ, tiệc và các hình thức biến tướng khác. Đồng thời, chấp hành nghiêm giờ giấc làm việc, triển khai thực hiện kịp thời các nhiệm vụ, chỉ tiêu của Thành phố, địa phương đã đề ra. Chỉ đạo cán bộ, công chức thực hiện nghiêm quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn. Tuyệt đối không tổ chức các hoạt động tập trung đông người đi đền, chùa, lễ hội ... nhất là trong giờ hành chính dịp đầu xuân năm mới", người đứng đầu thành phố Vinh yêu cầu.

Chủ tịch UBND thành phố Vinh cũng giao phòng Nội vụ, Văn phòng HĐND - UBND tiếp tục kiểm tra đột xuất các cơ quan, đơn vị, bộ phận để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và tham mưu UBND Thành phố xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.