Xã hội

2 công an cách ly vì liên quan F0 là thành viên tổ bầu cử ở Goldmark City

25/05/2021, 16:47

Liên quan đến ca mắc Covid-19 là thành viên tổ bầu cử ở Goldmark City, có 2 công an phường Phú Diễn (quận Bắc Từ Liêm) phải cách ly.

img

Công an quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn

Ngày 25/5, theo thông tin từ một lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội), liên quan đến ca mắc Covid-19 là thành viên tổ bầu cử ở Goldmark City, có 2 Công an phường Phú Diễn (quận Bắc Từ Liêm) phải cách ly vì cũng làm nhiệm vụ tại tổ bầu cử này.

"Do hai chiến sỹ công an làm nhiệm vụ tại tổ bầu cử ở Goldmark City không tiếp xúc trực tiếp với ca mắc Covid-19, đều đứng bảo vệ ở vị trí bên ngoài và trong cùng, nên ngay khi phát hiện trường hợp F0 này, hai chiến sỹ Công an phường Phú Diễn đã được bố trí cách ly tại phòng làm việc của cơ quan, lấy mẫu xét nghiệm", lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm thông tin.

Được biết, ca F0 này là chị L.T.A.H. (SN 1978, có địa chỉ ở tòa R4A Goldmark City, Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm). Chị H. là nhân viên T&T Group (địa chỉ tại số 2A Phạm Sư Mạnh, Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm).

Ngày 23/5, chị H. là thành viên tổ bầu cử, làm nhiệm vụ tại điểm bầu cử tổ dân phố số 20 (phòng sinh hoạt cộng đồng tòa R3 Goldmark City) từ 6h30-9h30.

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh mới, Công an quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với các đơn vị chức năng nhanh chóng thành lập các tổ công tác truy vết các trường hợp nghi nhiễm có liên quan đến ca bệnh. Qua điều tra truy vết, xác định có 28 trường hợp F1, 2 cán bộ chiến sỹ Công an quận Bắc Từ Liêm; 670 người có liên quan tham gia bỏ phiếu tại điểm bầu cử tổ dân phố số 20, phường Phú Diễn.

Ca bệnh là thành viên tổ bầu cử này thuộc chùm ca bệnh Times City và Công ty CP Tập đoàn T&T. Ca chỉ báo của chùm ca bệnh này là từ cháu N.V.C (con của bệnh nhân 5243 và bệnh nhân 5242) được phát hiện dương tính khi xét nghiệm sàng lọc tại Trường tiểu học Vinschool hôm 23/5.

Đến khoảng 1h30 sáng 23/5, khi cháu N.V.C đang cùng bố mẹ về thăm nhà ông bà ngoại ở Hải Phòng, thì nhận được thông tin cháu C. dương tính với Covid-19. Ngay sau đó, bố mẹ cháu C. cùng em trai được xét nghiệm Covid-19 và cho kết quả dương tính với Covid-19.

Khi truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến bố mẹ cháu C. (bệnh nhân 5243 và bệnh nhân 5242), thì phát hiện chị L.T.A.H., thành viên Tổ bầu cử ở điểm bầu cử tổ dân phố số 20 phường Phú Diễn. Sau đó, chị H. đã có kết quả dương tính Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.