Bình luận

2 cú bay người xuất thần giúp thủ thành Bùi Tiến Dũng bước ra "ánh sáng"?

04/06/2020, 17:18

Sau màn tỏa sáng ở trận gặp SHB Đà Nẵng tại Cúp Quốc gia 2020, liệu Bùi Tiến Dũng có cơ hội được bắt chính khi V-League trở lại?

img
Bùi Tiến Dũng trong màu áo CLB TP.HCM

Cuối tuần này, CLB TP.HCM có chuyến làm khách trên sân Lạch Tray của CLB Hải Phòng tại vòng # V-League 2020. Tiền đạo Công Phượng vì bận làm đám hỏi sẽ không ra sân nhưng điều người hâm mộ quan tâm hơn là việc thủ thành Bùi Tiến Dũng có được bắt chính hay không.

Cách đây ít ngày, Bùi Tiến Dũng đã gây sốt khi có hai lần cản phá luân lưu thành công trong trận CLB TP.HCM đối đầu SHB Đà Nẵng ở Cúp Quốc gia 2020. Sự xuất thần của Tiến Dũng giúp TP.HCM đi tiếp vào tứ kết.

Riêng với Dũng “gôn”, đây sẽ là tiền đề giúp anh lấy lại sự tự tin sau một thời gian dài chìm trong những sai lầm và sự chỉ trích. Nhìn rộng hơn, nó là động lực để anh bước ra khỏi bóng tối u ám, ghi dấu ấn trong màu áo CLB.

Thực tế, “thủ thành quốc dân” tạo dựng tên tuổi tại VCK U23 châu Á 2020 khi cùng U23 Việt Nam về nhì. Tuy nhiên, ở cấp CLB, anh gần như chưa có được dấu ấn nào. Tại CLB Thanh Hóa rồi CLB Hà Nội, Dũng gần như chỉ ngồi dự bị, thi thoảng vào sân và hay mắc lỗi.

Chia tay Hà Nội FC vào TP.HCM là nước cờ khôn ngoan của Tiến Dũng. Tại sân Thống Nhất, anh sẽ có nhiều đất diễn hơn. Hồi đầu mùa, HLV Chung Hae-seong đã trao cho anh nhiều cơ hội nhưng Dũng chưa đáp ứng được yêu cầu chuyên môn cho một ứng viên vô địch V-League.

Tuy mất suất bắt chính vào tay đàn anh Thanh Thắng nhưng phải thừa nhận, CLB TP.HCM vẫn coi thủ thành này là quân bài chiến lược trong cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Nếu Dũng chơi tốt, sức hút của CLB TP.HCM sẽ gia tăng đáng kể, đó là điều đội bóng của Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng cần vào lúc này.

Đội chủ sân Thống Nhất bỏ ra tiền tỷ để chiêu mộ học trò cưng HLV Park không phải để đánh bóng ghế dự bị. Họ thực sự muốn biến anh thành một quân bài chiến lược, phục vụ cho mục tiêu vươn tầm.

Vấn đề còn lại thuộc về bản thân Tiến Dũng. Anh có tài năng, có xuất phát điểm tốt nhưng lại có thời gian khựng lại do chệch bánh. Giờ đây, khi bánh xe đã được nắn lại, nếu có cơ hội, tin rằng anh sẽ làm tốt, xứng đáng với danh tiếng của mình.

Hãy cùng chờ xem HLV Chung Hae-seong có sử dụng Tiến Dũng ở trận gặp Hải Phòng hay không. Và cùng chờ xem, nếu ra sân, anh sẽ thể hiện ra sao. Quả thực rất đáng để chờ đợi, nhất là khi bên kia chiến tuyến có thủ thành Văn Toản, người giành suất bắt chính của Tiến Dũng tại SEA Games 30.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.