Quân sự

2 cường kích Su-25 Nga áp đảo một tốp máy bay F-22 của Không quân Mỹ?

19/10/2021, 11:24

Một cặp máy bay cường kích Su-25 của Nga được cho là đã áp đảo một tốp máy bay F-22 của Mỹ trên biển Địa Trung Hải.

Một tốp máy bay chiến đấu F-22 của Mỹ khi đang bay qua phía đông Biển Địa Trung Hải đến lãnh thổ của một trong những quốc gia Trung Đông thì bất ngờ bị máy bay cường kích yểm trợ tầm gần Su-25 của Nga ngăn chặn.

Mặc dù có ưu thế kỹ thuật và chiến đấu rõ ràng của máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của Mỹ, nhưng máy bay chiến đấu sau này đã không thể làm gì trước máy bay cường kích được phát triển gần 50 năm trước, do đó máy bay chiến đấu của Không quân Mỹ phải rút khỏi khu vực này của Biển Địa Trung Hải.

img

Chiến cơ Su-25 - ảnh tư liệu minh họa.

Báo Chính Trị Nga (PolitRussia) dẫn nhận định từ các phương tiện truyền thông Trung Quốc, cho biết, máy bay chiến đấu của Nga đã gây ra rắc rối rất nghiêm trọng cho các máy bay chiến đấu của Không quân Mỹ và hành động của các phi công Nga rất hung hăng.

Đồng thời, với dữ liệu do các phương tiện truyền thông Nga cung cấp, rất nhiều câu hỏi đặt ra liên quan đến việc tại sao máy bay cường kích lại được sử dụng để thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn F-22 vì trên thực tế, nó không phù hợp với những nhiệm vụ như vậy và tình huống có sự xuất hiện của máy bay cường kích Nga ở khu vực này thực sự là gì.

“Phạm vi bay của chiến cơ Su-25 Nga, tất nhiên, cho phép máy bay thực hiện hành động tấn công ở khu vực phía đông của Biển Địa Trung Hải, tuy nhiên, khi cất cánh từ căn cứ không quân Khmeimim, máy bay chiến đấu loại này của Nga có thể tiếp cận tốt nhất với khu vực Haifa, trong khi F-22 có thể thực hiện đường bay xa hơn nhiều.

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là không có máy bay Su-25 nào của Nga ở Syria trong vài năm nay và thông tin do các phương tiện truyền thông ở liên bang Nga đưa ra chưa chắc đã đáng tin cậy, đặc biệt là vì không có dữ liệu tham khảo nào về lý do thực sự của các sự kiện như vậy" – một nhà phân tích nhấn mạnh trên trang Avia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.