Thể thao

2 điều thầy Park dặn học viên nhí ở Học viện bóng đá HAGL

03/02/2018, 06:00

Huấn luyện viên người Hàn Quốc cùng Bầu Đức dặn dò những cầu thủ nhí ở học viện Bóng đá HAGL...

DSC09278

Ông Park Hang-seo động viên cầu thủ vóc dáng nhỏ nhất của khóa 4 của học viện bóng đá HAGL JMG. 

Ngày 2/2, HLV người Hàn Quốc ông Park Hang-seo đã có buổi trò chuyện với ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) tại học viện Hoàng Anh Gia Lai - JMG (HAGL JMG). Chuyến đi của ông Park trước đó được sự chào đón của Bí thư Tỉnh uỷ Dương Văn Trang, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành và hàng ngàn người yêu bóng đá.

2 điều ông Park căn dặn cầu thủ trẻ ở HAGL JMG

Phải có ý chí mãnh liệt để vươn lên, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Không nên quá tự ti về thể hình vì điều đó sẽ được khỏa lấp bởi sự khéo léo, tư duy chiến thuật…

Với chiến thắng của đội bóng U23 Việt Nam, người thầy Hàn Quốc đến Gia Lai nhằm bày tỏ lời cám ơn của ông đối với Bầu Đức. Tại Học viện HAGL JMG, ông Park cho rằng để có lứa cầu thủ bóng đá tốt cần phải đào tạo tầm khoảng 10 năm.

"Muốn có một lứa cầu thủ hay, chúng ta cần phải bỏ ra ít nhất là 10 năm để rèn giũa. Và tôi trân trọng gửi lời cám ơn đến ông Đức bởi từ hơn 10 năm qua, với triết lý bóng đá đúng đắn của mình, tầm nhìn của bóng đá Việt Nam, ông đã đào tạo ra một lứa cầu thủ có chất lượng tốt", ông Park nói và cho biết thêm: "Nếu không dính chấn thương, chắc chắn chuyến đi vừa qua tại Trung Quốc sẽ có thêm các cầu thủ của CLB HAGL là Minh Vương, Tuấn Anh, A Hoàng. Các cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai được đào tạo rất bài bản trong một thời gian dài nên họ có sự khác biệt về chất lượng so với các lò đào tạo khác".

Tranh cãi quyền kinh doanh hình ảnh thủ môn Bùi Tiến Dũng

Thành tích đoạt ngôi Á quân tại Giải U23 Châu Á vừa qua là một điểm tựa để bóng đá Việt Nam vươn lên một vị thế mới: "Chúng ta cần chú trọng đến khâu đào tạo trẻ hơn nữa để tạo ra những lứa cầu thủ kế cận, lứa sau tốt hơn lứa trước. Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn các CLB tạo điều kiện nhiều hơn cho các cầu thủ trẻ được thi đấu ở môi trường V-League", ông Park nói. 

 Ông Park Hang-seo động viên tinh thần các cầu thủ nhí của Học viện Bóng đá HAGL JMG.

Còn Bầu Đức cho rằng bóng đá Việt Nam không nên tự ti mà cần phải có ước mơ để lấy đó là mục tiêu hướng tới: “Bây giờ chúng ta đã là Á Quân Giải U23 Châu Á, vậy tại sao không được mơ tới World Cup, có ước mơ và quyết tâm thực hiện nó thì mới có những kỳ tích như vừa rồi được”, ông Đức nói và từ chối một câu hỏi của phóng viên khi hỏi: "Cảm xúc của tôi đối với các trận bóng đá giải SEA Games và trận thắng của tuyển U23 Việt Nam vừa qua?". 

Cũng trong buổi tham quan này, HLV Park Hang-seo đã gặp gỡ và trò chuyện để tiếp lửa cho các cầu thủ nhí khóa 4 của học viện bóng đá HAGL JMG. Trong buổi trò chuyện, ông đã gặp cậu bé có vóc dáng nhỏ nhất trong khoá và cho rằng: "Vóc dáng của cậu là một lợi thế và hãy biết sức mạnh, nguy hiểm của mình ở vóc dáng ấy", ông Park động viên.

Đặc biệt, ông Park nhắn nhủ: “Các em là học viên của học viện HAGL JMG, đàn em của những Xuân Trường, Văn Thanh, Công Phượng…nên các em phải lấy đó làm tự hào và phấn đấu để thi đấu tốt hơn các đàn anh của mình”.

.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.