Đô thị

2 đường dây nóng ứng phó ngập lụt tại Hà Nội

30/05/2022, 16:40

Hà Nội có Trung tâm điều hành hệ thống thoát nước khi người dân gặp khó khăn qua tuyến đường ngập sâu có thể liên hệ, phản ánh.

Ông Trịnh Ngọc Sơn - Phó giám đốc Công ty TNHH Thoát nước Hà Nội cho biết, với vai trò là đơn vị thoát nước chủ lực của thành phố, công ty được giao quản lý Trung tâm điều hành hệ thống thoát nước duy nhất của Hà Nội.

"Trung tâm này được trang bị công nghệ hiện đại đáp ứng các việc dự báo, cảnh báo trước khi mưa, điều hành, vận hành hệ thống khoa học khi mưa, đuợc trang bị phương tiện cơ giới chuyên ngành cơ động, hiệu quả trong công tác xử lý úng ngập", ông Sơn nói và nhấn mạnh: Khi người dân gặp các điểm úng ngập có thể liên hệ qua các số điện thoại đường dây nóng: 0243.974.62.25 - 0243.97622.45 để được hỗ trợ.

img

Mưa gây ngập sâu, người dân phải lội qua "biển nước" lớn

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, từ nay (30/5) đến ngày 31/5, khu vực Hà Nội có lúc có mưa rào và dông; cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét và mưa đá.

Công ty TNHH Thoát nước Hà Nội cho biết, với các trận mưa có lượng mưa dưới 50mm/2h sẽ không xảy ra úng ngập. Song, do những trận mưa có cường độ cao tập trung trong thời gian ngắn (thời gian mưa tập trung không quá 40 phút nhưng lượng mưa đạt tới 100mm) gây quá tải cho hệ thống thoát nước dự kiến xuất hiện một số điểm úng ngập cục bộ. Đơn cử như trận mưa lớn xảy ra chiều qua (29/5).

Theo đó, căn cứ vào dự báo từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, những tuyến phố trên địa bàn TP Hà Nội có nguy cơ ngập sâu 80 cm trong những ngày tới gồm, khu vực quận Ba Đình: Trấn Vũ, Đội Cấn, Liễu Giai, Ngọc Khánh, Cao Bá Quát. Tây Hồ: Trích Sài, Âu Cơ, Thụy Khuê. Hoàn Kiếm: Ngã tư Phan Bội Châu-Lý Thường Kiệt, Phùng Hưng, Nguyễn Hữu Huân, Đường Thành.

Đống Đa: Nguyễn Khuyến, Trường Chinh, Nguyễn Chí Thanh. Hai Bà Trưng: Minh Khai, Thanh Đàm, Vân Hồ.Cầu Giấy: Hoa Bằng, Yên Hòa, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Dương Đình Nghệ, Hoàng Quốc Việt. Bắc Từ Liêm: Đường Phạm Văn Đồng, ga Nhổn. Nam Từ Liêm: Hầm chui dân sinh qua Đại lộ Thăng Long.

Long Biên: Đường Nguyễn Văn Linh, Cầu Chui - Gia Thụy. Hoàng Mai: Nguyễn Xiển, Trương Định, Lĩnh Nam, Tân Mai, Linh Đàm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.