Giáo dục

2 học sinh được ông Trump mời nghe Thông điệp Liên bang có gì đặc biệt?

07/02/2019, 06:49

Joshua Trump và Grace Eline là hai trong số những khách mời đặc biệt được mời đến nghe thông điệp Liên bang của Tổng thống Mỹ.

img
Grace Eline và Joshua Trump. Ảnh: Telegraph

Sáng 6/2 (theo giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu Thông điệp Liên bang 2019 trước các nghị sĩ lưỡng viện và hàng triệu khán giả truyền hình.

Tổng cộng 13 người đã được Nhà Trắng mời tới tham dự buổi lễ. Trong đó có hai vị khách đặc biệt là Joshua Trump và Grace Eline.

Cô bé 10 tuổi Grace Eline là khách nhỏ tuổi nhất. Ngay từ nhỏ, Grace đã quyết định không nhận những món quà trong bữa tiệc sinh nhật của mình. Thay vào đó, em đề nghị mọi người quyên góp làm từ thiện. Năm 9 tuổi, Grace được chẩn đoán mắc bệnh Germinoma (u tế bào mầm tinh) và bắt đầu phải hóa trị vào tháng 5 năm ngoái.

Từ đó đến nay, Grace luôn lạc quan và mạnh mẽ. Em đi tới khắp các phòng trong bệnh viện để động viên, cổ vũ tinh thần những bệnh nhân khác. Em cũng luôn nở nụ cười với các bác sĩ, chuyên gia y tế điều trị cho mình.

Gần đây, Grace đã kết thúc đợt hóa trị và không còn dấu hiệu nào của chứng bệnh. Em càng trở nên quyết tâm hơn trong việc giúp đỡ các bạn nhỏ khác đang phải chống chọi với ung thư.

Theo NJ, Tổng thống đã gọi em là "cô bé rất dũng cảm" và "cô bé gợi nguồn cảm hứng cho mọi người".

Josh Trump, một học sinh lớp 6 tại Wilmington, bang Delaware. Joshua Trump không phải là thành viên trong gia đình Tổng thống Mỹ. Cậu bé say mê khoa học và các loài động vật đến từ Wilmington, Delaware. Joshua Trump bị bắt nạt ở trường do có họ cùng với Tổng thống Mỹ Donald Trump, theo thông cáo ngắn ngọn của Nhà Trắng.

"Cậu bé say mê khoa học, nghệ thuật và lịch sử. Cậu ấy cũng yêu các loài động vật và hi vọng sẽ theo đuổi sự nghiệp liên quan tới động vật trong tương lai" - thông cáo cho biết.

Cũng theo thông cáo, người hùng của cậu bé Joshua Trump đồng thời là bạn thân nhất của cậu là Chú Cody - một thành viên của lực lượng không quân Mỹ.

Nhà Trắng cho hay, cậu bé Joshua bị bắt nạt ở trường vì mang họ Trump. "Cậu bé rất biết ơn sự giúp đỡ của Đệ nhất phu nhân và gia đình Trump" - Nhà Trắng thông tin.

Ngoài Josh, các vị khách được ông Trump mời đến còn có người thân của một cặp vợ chồng ở Nevada, những người đã bị một người nhập cư bất hợp pháp giết hại ngay trên mảnh đất của họ ở Reno.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.