An ninh hình sự

2 kẻ chặn đường, đập kính xe khách trên QL1A bị tạm giữ

22/12/2019, 14:52

Cơ quan Công an huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng liên quan vụ đập vỡ kính xe ô tô trên QL1A.

img
Hai đối tượng Hoàng Văn Phong và Nguyễn Văn Cường bị bắt giữ

Ngày 22/12, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, liên quan vụ 2 thanh niên cầm tuýp sắt chặn đầu, đập vỡ kính xe ô tô khách giường nằm xảy ra hôm 19/12 trên tuyến QL1A (đoạn qua địa bàn huyện Hoằng Hoá), Công an huyện Hoằng Hóa đã làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng Hoàng Văn Phong (SN 1991, thường trú ở Thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) và Nguyễn Văn Cường (SN 1995, ở xã Tế Lợi, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin, vào khoảng 15h30 ngày 19/12, anh N.M.C (SN 1989, ở xã Đông Lĩnh, TP Thanh Hoá là lái xe của Công ty Vĩnh Quang, có địa chỉ ở TP Thanh Hóa) điều khiển ô tô khách giường nằm BKS: 36B - 013.97 chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hóa. Khi đến khu vực cầu Đò Lèn, huyện Hà Trung bất ngờ bị Hoàng Văn Phong và Nguyễn Văn Cường điều khiển xe máy Exciter BKS: 36M1 - 122.17 vượt lên và ra tín hiệu dừng xe, nhưng anh C. không dừng mà tiếp tục lái xe di chuyển về hướng TP Thanh Hóa.

img
Kính xe bị các đối tượng đập vỡ

Khi đến khu vực Ga Nghĩa Trang, thuộc địa phận xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hóa, 2 đối tượng trên tiếp tục vượt lên chặn trước đầu xe khách và dùng gạch đá uy hiếp buộc anh C. phải dừng xe. Khi xe vừa dừng lại, 2 đối tượng trên đã chửi bới, sau đó dùng cờ lê và tuýp sắt đập vỡ kính chắn gió trước và kính bên hông xe khách, khiến 3 người trên xe ôtô khách là lái xe và lơ xe bị thương.

Trước hành động côn đồ của các đối tượng, tài xế xe khách đã điều khiển xe chạy về hướng TP.Thanh Hóa nhưng 2 đối tượng trên tiếp tục đuổi theo. Sợ ảnh hưởng đến sự an toàn của hành khách và phụ xe, anh C. đã điều khiển xe chạy vào Phòng Cảnh sát cơ động.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng Công an huyện Hoằng Hóa vào cuộc và xác định Phong và Cường chính là hai đối tượng gây ra sự việc. Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận trước đó trong quá trình tham gia giao thông có xảy ra va chạm với một chiếc xe ô tô khác nên đã vượt lên chặn đầu xe khách của Công ty Vĩnh Quang chạy phía trước để “nhờ” chặn chiếc xe đó và đã xảy ra mâu thuẫn, xô sát dẫn đến vụ việc trên.

Công an huyện Hoằng Hóa đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng trên để tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.