Vận tải

Hai khách đi Hàn Quốc dương tính Covid-19, cách ly nhiều nhân viên sân bay

26/08/2020, 13:56

Hai hành khách đi chuyến bay VN416 từ Nội Bài đi Hàn Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 khi tới nước bạn.

img
Toàn bộ phi hành đoàn trên các chuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines đều được cách ly ngay sau khi thực hiện chuyến bay

Nguồn tin của Báo Giao thông cho hay, 2 hành khách N.N.C (24 tuổi, thường trú tại Hà Nam) và H.T.T.A (22 tuổi ở Hải Phòng) đi chuyến bay VN416 có xét nghiệm Realtime PCR dương tính với Covid-19 khi tới Hàn Quốc.

Theo thông tin kể trên, hành khách N.N.C. ngồi ghế 24G và hành khách H.T.T.A. ngồi ghế 42E đi chuyến bay VN416 chặng bay Hà Nội- Incheon (Seoul, Hàn Quốc) cất cánh lúc 20h35 ngày 20/8.

Xác nhận thông tin này, đại diện CHK quốc tế Nội Bài cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, Cảng đã nhanh chóng cho rà soát luồng di chuyển của hành khách. Được biết, 15 nhân viên phục vụ chuyến bay, an ninh hàng không, công an cửa khẩu... có tiếp xúc gần với các hành khách này.

“Các nhân viên của cảng có tiếp xúc với hành khách đều được cho nghỉ cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định”, vị này thông tin.

Phía Vietnam Airlines cũng cho hay, ứng phó với dịch Covid-19, toàn bộ phi hành đoàn trên các chuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines đều được cách ly ngay sau khi thực hiện chuyến bay, bất kể trên chuyến bay có khách dương tính hay không.

Hiện tại tỉnh Hà Nam và thành phố Hải Phòng cũng đã tiến hành rà soát, khoanh vùng người tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân kể trên, trong đó H.T.T.A. có 24 người tiếp xúc gần (F1), kết quả xét nghiệm đều âm tính. Hành khách N.N.C có 68 F1, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm.

Đáng chú ý đây là 2 bệnh nhân Covid-19 đầu tiên (F0) của Hải Phòng và Hà Nam ghi nhận ở giai đoạn này của dịch. Thời gian qua cũng đã có 2 hành khách từ Việt Nam đi Nhật Bản được xác định dương tính với Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.