Y tế

2 lần xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2, ông Đoàn Ngọc Hải xuất viện

15/05/2021, 20:39

Ông Đoàn Ngọc Hải đã có kết quả âm tính lần 2 với SARS-CoV-2 và được ra viện, sau 3 ngày cách ly, điều trị.

img

Ông Đoàn Ngọc Hải được xuất viện sau 2 lần xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2. Ảnh: Face book Đoàn Ngọc Hải.

Tối 15/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Vừ A Bằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết, chiều cùng ngày ông Đoàn Ngọc Hải đã ra viện sau 2 lần xét nghiệm SARS-CoV-2 đều cho kết quả âm tính. Qua truy vết các yếu tố dịch tễ của ông Đoàn Ngọc Hải có lịch trình không đi qua vùng dịch.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, ông Đoàn Ngọc Hải vào khám và cách ly tại Bệnh viện chiều ngày 13/5, với các triệu chứng sốt cao. Sau khi vào điều trị tại bệnh viện, CDC Điện Biên đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Sau 2 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. Hiện sức khỏe ông Hải đã ổn định.

Trước đó, trưa 13/5, trên đường di chuyển từ huyện Sìn Hồ (Lai Châu) sang địa phận tỉnh Điện Biên để trao 4.000 hộp sữa cho các cháu mầm non huyện Nậm Pồ, ông Hải bị sốt cao.

Được sự hỗ trợ từ chính quyền và cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên, ông Hải đã được khám bệnh tại Trung tâm y tế thị xã Mường Lay. UBND tỉnh Điện Biên đã cử đoàn bác sỹ lên đón ông Hải về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tại đây, ông Đoàn Ngọc Hải được điều trị tại Khoa truyền nhiễm của bệnh viện, được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Các bác sỹ chuẩn đoán ông Hải bị sốt virus. Hiện sức khỏe của ông Hải đã bình phục và được xuất viện.

img

Chưa rõ nguồn lây chùm ca Covid-19, Điện Biên khẩn tìm người đến 9 địa điểm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.