Hồ sơ tài liệu

2 lính Mỹ ở Hàn Quốc bị buộc tội buôn lậu ma túy đá

19/03/2017, 16:02
image

2 đối tượng bị buộc tội đều đang ở độ tuổi 20, cả hai đều đóng quân ở căn cứ Humphreys, Hàn Quốc.

ma tuy da

Ma túy đá (ảnh minh họa)

Báo Stars and Stripes của quân đội Mỹ đưa tin cho biết, một cặp lính Mỹ đang đóng quân ở Hàn Quốc đã bị buộc tội buôn lậu ma túy sau khi các nhân viên hải quan của Hàn Quốc phát hiện các gói ma túy đá trị giá đến 12 triệu USD được những đối tượng này gửi qua hòm thư quân sự và được ngụy trang trong những gói ngũ cốc hồi năm ngoái.

Stars and Stripes cho hay, hai đối tượng bị buộc tội đều đang ở độ tuổi 20, cả hai quân nhân này đều đóng quân sở căn cứ Humphreys, gần Pyeongtaek, Hàn Quốc.

Theo các công tố viên Hàn Quốc, vụ việc này được phát hiện từ tháng 12/2016 nhưng đến giờ mới được công khai.

Sự việc được điều tra khi các nhân viên hải quan ở sân bay quốc tế Incheon kiểm tra kiểm tra một hộp hành lý gửi qua hệ thống quân bưu.

Trước đó, khi gói hành lý này chạy qua hệ thống kiểm tra X-quang, các nhân viên đã phát hiện một số vật thể khả nghi và đã yêu cầu mở bưu kiện để kiểm tra và kết quả đã khiến họ rất bất ngờ.

Phía Hàn Quốc cho biết số ma túy đá có giá trị lớn này được chuyển đến từ California, Mỹ.

Nếu được đưa trót lọt vào Hàn Quốc chúng sẽ được bán với giá 13 tỷ won, tương đương 12 triệu USD bởi số lượng này đủ cho khoảng 130.000 người dùng.

1 trong 2 quân nhân Mỹ bị buộc tội sử dụng hệ thống quân bưu để vận chuyển ma túy. Trong khi đó, đối tượng còn lại bị buộc tội bán ma túy cho các đối tượng dân sự bên ngoài xã hội Hàn Quốc.

Ngoài ra, Hàn Quốc cũng bắt giữ 2 đối tượng người bản địa có liên quan đến vụ việc này, 4 đối tượng khác cũng đang bị truy nã vì nằm trong đường dây buôn bán, tiêu thụ ma túy từ vụ 2 quân nhân Mỹ nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.