Pháp luật

2 mẹ con giết người để thoát nợ... 8 triệu đồng

09/01/2015, 13:33

Nợ 8 triệu đồng với lãi suất 750 nghìn đồng/tháng nhưng nhận thấy không còn khả năng chi trả, Thủy đã gọi con trai về bàn mưu giết bà Bích nhằm thoát nợ…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 8/1, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết đã bắt giữ Trần Thị Thủy (SN 1972, trú tại Viên Châu 3, An Tường, TP. Tuyên Quang), là nghi can chính gây ra vụ án mạng ở phường Tân Hà (TP. Tuyên Quang) vào chiều ngày 5/1.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Trần Thị Thủy có vay của bà Nguyễn Thị Bích (SN 1968, trú tại tổ 8, phường Minh Xuân, TP Tuyên Quang) só tiền 8 triệu đồng với lãi suất là 750 nghìn đồng/tháng.

Mới đây, Thủy có ý định rủ bà Bích đi Hà Giang đi buôn hàng Tết, bà Bích đã đồng ý. Nhưng sau khi suy nghĩ lại, sợ Thủy rủ mình đi buôn để lừa tiền nên bà Bích không đồng ý đi buôn cùng Thủy nữa nên hai người cãi nhau, xảy ra xích mích.

Được biết, Thủy hiện nay đang bán hàng thuê cho 1 cửa hàng bán đồ điện tại Tuyên Quang với mức lương 3 triệu đồng/tháng. Vì vậy, khi vay mượn số tiền trên cùng với mức lãi suất quá cao, nhận thấy không còn đủ khả năng chi trả nên Thủy đã gọi con trai là L.T.T (SN 2001) về để lên kế hoạch giết bà Bích nhằm thoát nợ.

Theo đó, vào khoảng 5h30" ngày 6/1, nhiều người dân thuộc khu vực phường Tân Hà khi đi qua bãi soi ông Đong khu cầu Đất (thuộc xóm 14 xã Trung Môn, Yên Sơn, Tuyên Quang) thì phát hiện thấy xác của một phụ nữ nằm úp mặt  trên cánh đồng. Ngay sau đó, người dân đã gọi điện báo cho lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo công an phường Tân Hà đã có mặt tại hiện trường để bảo vệ hiện trường và thông báo cơ quan cấp trên.

Nguồn tin từ cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang cho hay, bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ một ngày sau khi vụ án mạng xảy ra, cơ quan điều tra đã bắt được 3 nghi phạm gây án là hai mẹ con Trần Thị Thủy và L.T.T.

Tại cơ quan điều tra, Thủy khai do vay mượn tiền với lãi suất cao không có khả năng chi trả nên đã giết bà Bích để thoát nợ.

Được biết, để chuẩn bị kế hoạch giết người, hai mẹ con bà Thủy đã mua các hung khí như dao, gậy sắt, găng tay… để thực hiện. Khi xảy ra xích mích, hai mẹ con bà Thủy đã dùng gạch, gậy sắt đập vào mặt và đầu bà Bích cho đến chết. Sau đó, con bà Thủy là L.T.T còn dùng dao đâm vào bụng bà Bích.

Sau khi gây án, hai mẹ con rời khỏi hiện trường về nhà, bỏ lại các hung khí và cả chiếc áo gió của T.

Qua quá trình khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, nạn nhân nhanh chóng được xác định là bà Nguyễn Thị Bích (SN 1968, trú tại phường Minh Xuân, TP Tuyên Quang).

Ngày 8/1, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Tuyên Quang đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với nghi can Trần Thị Thủy.

Riêng đối với con trai của bà Thủy là L.T.T, vì chưa đủ 14 tuổi để có thể chịu trách nhiệm hình sự đối với tội danh đặc biệt nghiêm trọng nên đã được đưa vào trường giáo dưỡng.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Hoài Thu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.