Ẩm thực

2 mẹo đơn giản để biến dao cùn thành sắc lẹm trong nháy mắt

27/07/2019, 10:00

Với 2 cách dưới đây, chắc chắn dao của bạn cùn mấy cũng thành sắc.

Bored Panda đã phỏng vấn đầu bếp Petteri ở Phần Lan về cách sử dụng dao và bảo quản dao nấu ăn đúng cách. Petteri cho biết: ”Nếu chỉ sử dụng một con dao cao cấp để nấu ăn ở nhà thì bạn sẽ không thể dùng hết chức năng của nó. Sự khác biệt lớn giữa dao đắt tiền và rẻ tiền là ở chất lượng thép. Ví dụ, những con dao rẻ tiền xỉn màu nhanh hơn và cần mài sắc nhiều hơn so với những con dao đắt tiền”.

img

Theo anh, để làm cho 1 con dao cùn trở nên sắc hơn thì cách đầu tiên chính là mài lưỡi dao. Cách này đơn giản là bạn chỉ cần giữ con dao và mài lưỡi theo đường thẳng trên hòn đá mài cho đến khi đạt độ sắc mong muốn. Việc mài dao cũng giúp cho lưỡi dao được thẳng hơn nếu trước đó nó có bị cong.

Cách thứ 2 để giữ cho dao luôn sắc lẹm đó là không bao giờ đặt dao vào máy rửa bát mà luôn phải rửa bàn tay. Bạn hãy rửa sạch dao bằng nước và dùng bàn chải nếu trên dao có thứ gì đó dính. Rửa đi rửa lại cho đến khi dao sạch. Nếu có dầu mỡ thì rửa sạch dưới vòi nước nhiều lần rồi dùng giấy lau sạch. Tuyệt đối không rửa dao bằng xà phòng và luôn để dao riêng, không bảo quản chúng với những dụng cụ khác. Lời khuyên từ Petteri là bạn hãy sắm 1 chiếc giá chuyên để dao.

img

Khi mua dao, để chọn được con dao phù hợp bạn cần kiểm tra những điều sau:

Tay cầm có thoải mái không, có chắc chắn không?

Bạn có thể giữ cân bằng tốt khi dùng con dao này không?

Con dao này có trọng lượng vừa tay không?

img

Hãy chú trọng đến các chi tiết khiến bạn thoải mái khi dùng dao hơn là giá cả của chúng. Petteri cho biết anh có những con dao rất sắc, chất lượng cao nhưng tay cầm lại rơi ra nhanh chóng hay những con dao đắt tiền nhưng dao quá to, khó sử dụng.

Cuối cùng, vị đầu bếp đưa ra lời khuyên: nếu bạn đi mua dao thì đừng bao giờ chọn loại dao không cần hoặc không thể mài dũa vì khi chúng xỉn màu, cong, méo lưỡi dao thì bạn sẽ chẳng thể sử dụng được nữa. Điều quan trọng vẫn là con dao đó có phù hợp với công việc bếp núc của bạn không. Tốt nhất, hãy dành riêng một con dao để thái thịt, một con dao để thái rau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.