Ẩm thực

2 món dân dã này kết hợp với nhau lại thành “cực phẩm”, cả nhà mê tít

16/10/2021, 12:00

Dưới đây là cách làm món trứng hấp nấm đông cô, vừa thơm ngon lại bổ dưỡng cho sức khỏe.

Món ăn này không cần chiên rán, cách làm rất đơn giản. Bạn chỉ mất khoảng 20 phút là có 1 món ăn ngon, lạ mắt cho cả gia đình.

img

Nguyên liệu: Nấm đông cô tươi, trứng cút, cà rốt, đường, nước tương nhạt, hạt tiêu, tinh bột, dầu ăn….

Cách làm:

Bước 1: Cho nấm đông cô vào nước sạch ngâm một chút rồi nhẹ nhàng rửa sạch, rửa cả hai mặt thật nhẹ tay, nếu không nấm đông cô sẽ dễ bị nát. Sau đó, để ra rổ cho ráo nước.

Bước 2: Cắt phần thân và chân nấm, tiếp đến xếp nấm ngay ngắn vào đĩa thành từng lớp.

img

Bước 3: Đập trứng cút vào nấm, mỗi cây nấm 1 quả trứng cút.

img

Bước 4: Hấp trứng và nấm trên lửa lớn trong khoảng 20 phút. Trong lúc chờ đợi, hãy bắt tay làm nước sốt.

img

Bước 5: Làm nước sốt. Đầu tiên, rửa sạch và gọt vỏ nửa củ cà rốt đã chuẩn bị trước, sau đó cắt thành hạt lựu. Tiếp đến, cho cà rốt đã thái hạt lựu vào tô, rồi thêm một chút đường, một chút nước tương nhạt, một lượng tiêu vừa đủ, một ít tinh bột. Khuấy kỹ bằng thìa và để riêng.

img

Bước 6: Sau khi làm nước sốt, nấm và trứng cút hấp đã chín hết, lúc này vớt ra để riêng cho nguội. Sau đó bắt đầu đun nóng dầu, đổ nước sốt đã pha vào, đun sôi nước sốt cho đến khi sủi bọt, nước súp sệt lại thì đổ nấm đông cô lên trên, nấu 1 chút đến khi nước sốt sệt lại là được.

Sau cùng, bạn có thể trang trí bằng rau mùi hoặc hành lá thái nhỏ để món ăn thêm phần bắt mắt.

img

img

Lưu ý:

1. Nấm đông cô phải được làm sạch cẩn thận. Nó có rất nhiều hạt nhỏ mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Tuy nhiên, một số người cho rằng ngâm nấm đông cô sẽ hút nhiều nước trong quá trình làm sạch, khiến nấm bị nát và không ngon. Vì vậy, sau khi rửa sạch nấm đông cô, bạn có thể kẹp nấm đông cô lại để hút nước bên trong chảy ra.

2. Khi hấp nấm và trứng, trước tiên bạn đun sôi nước trong nồi, sau đó mới cho nấm và trứng vào, hấp trên lửa lớn 20 phút.

3. Trong lần xào sốt cuối cùng, bạn hãy dùng lửa lớn để xào nhanh tay, điều này khiến món ăn nhanh chính và nước dùng sẽ đặc hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.