SEA Games 32

2 môn Đoàn TTVN không giành huy chương SEA Games 31 là môn nào?

02/06/2022, 07:00

Chiều 1/6, tại Hà Nội, Bộ VH-TT&DL đã tổ chức Lễ tổng kết, khen thưởng Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

Chúc mừng và đặc biệt biểu dương những thành tích xuất sắc mà Đoàn Thể thao Việt Nam đã đoạt được, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, chiến thắng của các VĐV đã mang lại cho đất nước, cho nhân dân, cho hàng triệu người hâm mộ niềm vui, niềm hạnh phúc, niềm tự hào với những cung bậc cảm xúc rất khó quên.

img

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho 4 VĐV xuất sắc của Đoàn TTVN tại SEA Games 31. Ảnh Lượng Bùi

“Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của Bộ VH-TT&DL, các bộ, ngành, địa phương, cơ quan liên quan và các địa phương cùng tham gia tổ chức SEA Games 31 và làm cho SEA Games thành công rực rỡ”, Thủ tướng ghi nhận.

Báo cáo tổng kết SEA Games 31, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 Trần Đức Phấn cho hay, thông qua thi đấu đã có 38 môn của Đoàn Thể thao Việt Nam đạt huy chương (chiếm 95%), 02 môn không đạt huy chương là Golf và Bowling (chiếm 5%).

Phần lớn các môn thể thao Olympic và ASIAD đều thi đấu thành công, đạt được mục tiêu và nhiều môn đạt thành tích vượt trội so với chỉ tiêu đề ra ban đầu.

Ông Phấn lấy dẫn chứng, 22/23 môn thể thao Olympic đạt huy chương (chiếm 95,65%), trong đó 18/23 môn thể thao Olympic đạt huy chương vàng (chiếm 78,26%). Có 13/14 môn thể thao trong chương ASIAD đạt huy chương (chiếm 92,85), trong đó có 12/14 môn thể thao trong chương trình ASIAD đạt huy chương vàng (chiếm 85,71%).

Trong tổng số 41 kỷ lục SEA Games, các vận động viên nam xác lập 21 kỷ lục mới ở các môn Điền kinh, Bơi, Cử tạ, Xe đạp và Lặn. Điều này cho thấy, sự tập trung đầu tư trọng điểm của Thể thao Việt Nam tiếp tục đi đúng hướng, trọng tâm.

Tại Lễ tổng kết, trao thưởng, 4 vận động viên đã được vinh dự trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì là Nguyễn Huy Hoàng, đội tuyển bơi quốc gia đã có thành tích thi đấu đặc biệt xuất sắc giành 5 HCV, lập 1 kỷ lục tại SEA Games 31; VĐV Trần Hưng Nguyên, đội tuyển bơi quốc gia đã có thành tích thi đấu đặc biệt xuất sắc giành 4 HCV, lập 1 kỷ lục tại SEA Games 31; VĐV Nguyễn Thị Hương, đội tuyển Canoeing quốc gia đã có thành tích thi đấu đặc biệt xuất sắc giành 5 HCV tại SEA Games 31; VĐV Nguyễn Thị Oanh, đội tuyển điền kinh quốc gia đã có thành tích thi đấu đặc biệt xuất sắc giành 3 HCV, lập 1 kỷ lục tại SEA Games 31.

21 tập thể, cá nhân vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Ba và 161 vận động viên và 39 HLV, chuyên gia được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.