Hồ sơ tài liệu

2 mục tiêu lớn Syria sống chết cũng phải thực hiện bằng được

27/06/2017, 07:13

Các quan chức Syria tuyên bố rằng Damascus sẽ không để cho đất nước bị chia cắt bằng mọi giá.

syrian artillery1

Pháo binh của Lục quân Syria

Nói với báo chí Nga, ngày 26/6, ông Khaled Al-Aboud - Thư ký Quốc hội Syria nhận định rằng đất nước của ông đang đứng trước hai mục tiêu chính: chống khủng bố và ngăn chặn sự chia rẽ xã hội.

Theo tuyên bố của ông Khaled Al-Aboud, bất kỳ sự chia rẽ đoàn kết dân tộc đều trái với các nguyên tắc của hiến pháp - chỉ dấu cho thấy Syria quyết sẽ không đàm phán, thỏa hiệp với các phe nhóm đối lập.

Theo trang Sputnik, giới lãnh đạo Syria đang hết lòng nỗ lực đoàn kết tất cả các nhóm dân tộc và phong trào chính trị trong nước.

Ông Al-Aboud nhấn mạnh rằng người dân Syria đã trải qua những thử thách nặng nề của 6 năm chiến tranh.

"Trong khi đó, nhà cầm quyền Mỹ tìm mọi cách chia rẽ nhân dân Syria, đồng nghĩa với chia cắt đất nước Syria. Bây giờ người Mỹ dồn mọi nỗ lực vào Raqqa vì nhiều lý do.

Sau khi người Mỹ từ chối kế hoạch sự hỗn loạn có kiểm soát ở Syria, họ bắt đầu thực hiện hình tượng mới của "người giải phóng và chiến sĩ chống khủng bố."

syrian artillery 5

Không quân Syria

Điều này đặc biệt giống với những phát biểu của ông Trump cáo buộc Obama trong chiến dịch tranh cử. Ông đã gọi chính quyền tiền nhiệm là "kẻ đồng lõa với IS".

Trump tuyên bố chính sách của mình là hoàn toàn khác. Chiến thắng ở Raqqa sẽ giúp Trump củng cố vị thế ở nước nhà". - ông Al-Aboud nói.

Thư ký Quốc hội Syria cho rằng, Mỹ cần Raqqa để làm đối trọng với sự ảnh hưởng của Nga ở ngay trên lãnh thổ Syria cũng như khu vực.

Quan chức Syria cáo buộc rằng các lực lượng dân chủ Syria đã trao vào tay người Mỹ những quyền lực lớn ở Raqqa nhưng sớm muộn họ sẽ phải hối tiếc vì có thể biến thành vật thế thân của Washington như các đồng minh khác của Mỹ.

syrian artillery 2

Pháo tầm xa của quân đội Syria

Các lực lượng dân chủ Syria đã thành lập Hội đồng công dân có vai trò quản lý Raqqa sau khi IS chiếm Raqqa.

Trước đó, hôm 23/6 vừa qua , Hội đồng công dân Raqqa đã thông qua quyết định thả 83 chiến binh IS như một cử chỉ thiện chí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.