Xã hội

2 ngày đầu thực hiện giãn cách, TP Thanh Hóa có hơn 120 người vi phạm

04/09/2021, 07:26

Trong 2 ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã vi phạm về phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 3/9, thông tin từ Tổ giúp việc Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP Thanh Hoá, trong 2 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16, các lực lượng chức năng đã xử phạt 124 trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền phạt hơn 132 triệu đồng.

Các lỗi vi phạm chủ yếu là không đeo khẩu trang, ra đường trong các trường hợp không cần thiết, không xuất trình được các giấy tờ theo quy định...

img

Lực lượng Công an TP Thanh Hóa TTKS xử lý các trường hợp vi phạm về phòng chống dịch Covid-19

Trước tình trạng này, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Thanh Hóa yêu cầu Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch các phường, xã phải trực tiếp kiểm tra địa bàn, kịp thời chấn chỉnh tình trạng người dân ra đường không có lý do. Đồng thời chỉ đạo lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trên một diễn biến khác, liên quan đến vấn đề đảm bảo an toàn khi xét nghiệm sàng lọc Sars-CoV-2, chiều ngày 3/9, UBND tỉnh Thanh Hóa đã văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố chấn chỉnh công tác xét nghiệm cho nhân dân.

img

Tại một điểm tập trung tổ chức xét nghiệm sàng lọc Sars-CoV-2 ở TP Thanh Hóa chưa tuân thủ các quy định phòng chống dịch, người dân không giữ khoảng cách 2m

Theo đó, qua công tác kiểm tra thực tế tại một số địa phương, đơn vị, việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2 chưa đảm bảo quy trình, quy định; tình trạng không chấp hành nghiêm thông điệp 5K, nhất là tập trung đông người, không đảm bảo khoảng cách giữa người với người tối thiểu 2m còn diễn ra phổ biến. Một bộ phận cán bộ y tế chưa thực hiện đúng quy trình lấy mẫu xét nghiệm, làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Trước vấn đề này, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị cần nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phòng dịch, khuyến khích lấy mẫu xét nghiệm tại gia đình tránh lây nhiễm chéo. Các ngành, địa phương, đơn vị để xảy ra sai sót trong công tác tổ chức thực hiện, không đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, xảy ra lây nhiễm trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm toàn diện trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh.

Được biết, tính từ 18h ngày 2/9 đến 18 giờ ngày 3/9/2021, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ghi nhận thêm 15 ca mắc Covid-19. Như vậy, tính từ ngày 27/4/2021 đến nay Thanh Hoá ghi nhận 372 ca bệnh dương tính cộng dồn. Riêng tại huyện biên giới Mường Lát của tỉnh này ghi nhận 1 trường hợp nhiễm Covid-19 có tiền sử tiếp xúc F0 từ Bệnh viện đa khoa Hợp Lực.

UBND huyện Mường Lát đã ban hành Quyết định số 1095/QĐ-UBND thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại các khu phố: 1, 4; khu phố Buốn; khu phố Đoàn kết; khu phố Chiên Pục; khu phố Na Khà; khu phố Tén tằn; khu phố Piềng Mòn và Bản Lát; Bản Pom Khuông của xã Tam Chung; Thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại khu Chiềng Cồng; khu 2 và khu 3 thuộc Thị trấn Mường Lát. Thời gian áp dụng: 15 ngày, kể từ 18h giờ 00, ngày 3/9/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.