An ninh hình sự

2 người bị thương, hơn 60 ngôi nhà bị hư hỏng sau vụ tiêu hủy vật liệu nổ

08/08/2021, 16:07

Xã Pắc Ta (Tân Uyên, Lai Châu) đang thống kê thiệt hại để thống nhất phương án bồi thường do vụ nổ tiêu hủy 700kg vật liệu nổ gây ra.

Chiều 8/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Việt Vương - Chủ tịch UBND xã Pắc Ta, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu cho biết: Địa phương đang phối hợp với các lực lượng chức năng khác kiểm đếm thiệt hại từ vụ nổ tiêu hủy 700kg vật liệu nổ quá hạn để thống nhất phương án bồi thường cho người dân.

img

Một nhà dân bị vỡ cửa kính do vụ nổ tiêu hủy 700kg vật liệu nổ gây ra (Ảnh LĐO)

Được biết, qua kiểm đếm và thống kê sơ bộ, xác định có khoảng trên 60 ngôi nhà bị ảnh hưởng.

“Về 2 người bị thương, sau khi được các cơ sở y tế kiểm tra cũng đã ổn định, không ai bị ảnh hưởng gì nặng”, ông Vương cho biết thêm.

Trước đó, vào khoảng 12h40 ngày 6/8 khi người dân xã Pắc Ta đang nghỉ trưa thì có một tiếng nổ rất lớn làm rung lắc nhà cửa. Nhiều người dân sợ hãi bỏ chạy ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn tính mạng.

Vụ nổ đã khiến 2 người phải đưa đi cấp cứu tại cơ sở y tế, nhiều ngôi nhà bị nứt tường, vỡ ngói, vỡ cửa kính, hư hỏng nhiều tài sản bên trong nhà.

Được biết, vụ việc trên xảy ra khi Chi nhánh Công ty hóa chất mỏ Lai Châu tiêu hủy hơn 700kg vật liệu nổ quá hạn tại mỏ đá Hoàng Kim (thuộc bản Liên Hợp, xã Pắc Ta, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu).

Việc tiêu hủy này đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Qúa trình xây dựng phương án đến khi thực hiện nổ tiêu hủy đều có sự giám sát của đại diện Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an tỉnh Lai Châu) và đại diện Sở Công Thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.