Thời sự Quốc tế

2 người Nhật bị bắt vì chuyển lậu trứng bò Wagyu đã thụ tinh

10/03/2019, 09:05

2 người Nhật bị bắt vì xuất khẩu trái phép trứng bò Wagyu đã thụ tinh.

img
Các ống đựng tinh trùng bò bị vận chuyển lậu. Ảnh: NHK

Theo NHK, cảnh sát Osaka, miền Tây Nhật Bản, đã bắt giữ hai người bị nghi ngờ lấy trái phép trứng của bò Nhật cao cấp wagyu đã thụ tinh để đưa sang Trung Quốc.

Cảnh sát cho biết tháng 7 năm ngoái, ông Ogura Toshiki đã lấy hàng trăm ống đựng trứng và tinh trùng đông lạnh đưa về Thượng Hải bằng phà.

Tuy nhiên, Ogura Toshiki không thể qua được cửa kiểm tra của hải quan tại đây. Nhà chức trách đã tịch thu những ống đựng trứng và tinh trùng bò này khi ông trở về Nhật.

Điều tra của cảnh sát sau đó cho thấy, ông Maeda Yusuke, một chủ nhà hàng, đã yêu cầu ông Ogura đem trứng ra khỏi Nhật Bản.

img
Bào Wagyu.

Cảnh sát bắt giữ những người này hôm thứ 9/3 theo luật kiểm soát bệnh truyền nhiễm ở vật nuôi của Nhật Bản. Luật này cấm xuất khẩu các sản phẩm liên quan đến gia súc không được kiểm dịch.

Trả lời đài NHK, ông Maeda cho biết một người quen ở Trung Quốc nhờ ông xuất khẩu những trứng này, và ông không biết chúng là của loại bò Nhật wagyu. Cảnh sát đang cố gắng xác định đối tượng là người nhận bên phía Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.