Đời sống

2 người ở Kon Tum phải cách ly vì tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19

09/03/2020, 16:48

Ngày 9/3, Sở Y tế Kon Tum đã phát đi thông báo đang cách ly tập trung đối với chị Đ.T.N.H (21 tuổi) và P.T.K.T (25 tuổi).

img
Khu vực cách ly bệnh viện Kon Tum

Chị Đ.T.N.H được xác định là người tiếp xúc gần với 2 trường hợp dương tính với virus Covid-19 tại TP Đà Nẵng. Còn chị P.T.K.T là người cùng ăn, ở với chị P.T.N.H.

Sau đó vào đêm 7/3/2020, hai người này đi xe khách của nhà xe M.Q (Kon Tum), biển kiểm soát 82B- 004.90 từ Đà Nẵng về thành phố Kon Tum và được người nhà đón về thôn 5, xã Hòa Bình. Cả hai trường hợp mới về đến nhà, chưa đi đâu và chỉ tiếp xúc với 11 người trong gia đình thì được ngành y tế tỉnh Kon Tum thực hiện cách ly tập trung.

Trong suốt quá trình di chuyển từ thành phố Đà Nẵng về thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum cả hai trường hợp luôn đeo khẩu trang và hạn chế tiếp xúc với người xung quanh. Hiện tại sức khỏe của cả hai đều ổn định không có các triệu chứng của Covid-19. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Kon Tum đã lấy mẫu xét nghiệm của 2 trường hợp gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên làm xét nghiệm.

Để phòng dịch Covid-19, Ngành y tế tỉnh Kon Tum thực hiện giám sát 39 trường hợp tiếp xúc gần (lái xe, hành khách, người nhà) với người đã tiếp xúc gần với 2 trường hợp dương tính Sars- CoV- 2 tại Đà Nẵng. Các trường hợp này được hướng dẫn tự cách ly tại nhà, hạn chế di chuyển, tiếp xúc với người xung quanh trong vòng 14 ngày. Ngành y tế địa phương cũng đã phun hóa chất khử khuẩn và xử lý môi trường bằng ChloraminB hoạt chất 0,5% các xe khách của Nhà xe M.Q.

Việc thực hiện cách ly y tế tập trung đối với 2 trường hợp, trong đó có 1 người tiếp xúc gần 2 trường hợp dương tính với Sars-CoV-2 tại thành phố Đà Nẵng được ngành y tế tỉnh Kon Tum thực hiện vào chiều tối qua 8/3/2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.