Xã hội

2 người Việt chết ở Mỹ: Chi phí đưa thi thể về quá lớn

09/06/2018, 08:00

Chi phí để đưa thi thể anh Nguyễn Lê Bá Khương từ Mỹ về Việt Nam quá lớn, gia đình không có khả năng.

IMG_8396

Mẹ của hướng dẫn viên du lịch Nguyễn Lê Bá Khương, xúc động bên kỷ vật của con trai tặng trước khi đi du lịch sang Mỹ và bị nạn. Ảnh: Hải Đường 

Sáng 9/6, bà Lê Thị Bông, mẹ của hướng dẫn viên du lịch Nguyễn Lê Bá Khương cho biết, đến nay đã gần 10 ngày nhưng bà vẫn chưa bay được sang Mỹ để đưa thi thể con trai về gia đình, do các thủ tục để được cấp visa sang Mỹ chưa hoàn chỉnh.

Theo tìm hiểu và tính toán của gia đình, khi thi thể của Khương được đưa về Việt Nam với chi phí khâm liệm ban đầu là 20.000 USD, con số này không dừng lại và còn lớn hơn nữa để đưa Khương về nhà, lo hậu sự. Trong khi gia đình không có khả năng.

“Mấy ngày qua, nhiều bạn bè, đồng nghiệp khi biết hoàn cảnh của Khương cũng đã tự đứng ra kêu gọi quyên góp, giúp gia đình đưa anh Khương về quê nhà. Đồng thời liên hệ trực tiếp Công ty Triều Hảo (nơi anh Khương làm việc) và được thông tin về mức bồi thường bảo hiểm du lịch cho Khương tối đa là 50.000 USD", bà Bông cho hay. 

Trước đó, ngày 7/6, cảnh sát Las Vegas và Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa bắt giữ một nghi phạm giết 2 công dân Việt Nam tại khách sạn ở Las Vegas. Người đàn ông bị bắt giữ được xác định danh tính là Julius Trotter, 31 tuổi, đến từ Los Angeles, theo CBS.

Vụ án mạng xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng 2/6, (chiều 2/6 theo giờ Việt Nam) tại khách sạn Circus Circus tại số 2880 đại lộ Las Vegas, Mỹ. Hai nạn nhân người Việt là bà Nghĩa Bội Sang (SN 1979), Giám đốc Công ty và ông Nguyên Lê Bá Khương (SN 1988), nhân viên đi theo đoàn khách của Công ty Du lịch Triều Hảo.

Hai người được phát hiện tử vong trong tình trạng trên người có nhiều vết thương do dao đâm trong phòng khách sạn Circus Circus Casino.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.