Y tế

2 người Việt nghi mắc viêm phổi lạ Vũ Hán, Thủ tướng chỉ đạo khẩn

23/01/2020, 18:02

Việt Nam vừa xuất hiện 2 trường hợp nghi mắc viêm phổi lạ Vũ Hán. Thủ tướng hôm nay có công điện gửi các bộ, ngành yêu cầu chống dịch.

img
Phó Thủ tưởng Vũ Đức Đam kiếm tra công tác chống dịch viêm phổi lạ ở BV Bệnh nhiệt đới TƯ cơ sở 2

Ngày 23/1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã kiểm tra công tác chống dịch viêm phổi lạ tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội và tại cửa khẩu Lạng Sơn.

Theo báo cáo của bệnh viện, tại đây đang điều trị cách ly cho hai bệnh nhân vì nghi ngờ mắc bệnh. Một trong hai người là L.P.T, 20 tuổi, ở Hà Đông, Hà Nội, sinh viên du học tại Vũ Hán và vừa trở về Hà Nội 8 ngày.

T. sống trong vùng được Chính phủ Trung Quốc thông báo là an toàn, nhưng 4 ngày trước bắt đầu sốt không rõ nguyên nhân, đau rát họng, ho khan, kiểm tra cúm A, B và sốt xuất huyết đều âm tính. Hiện T. được cách ly và đang đợi kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Bệnh nhân thứ hai là nam, 55 tuổi, làm nghề buôn bán tại chợ cửa khẩu Việt Nam - Trung Quốc, hiện bệnh nhân sốt cao liên tục 5 ngày nay chưa rõ nguyên nhân, chưa loại trừ virus Corona.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, BS. Nguyễn Trung Cấp, phụ trách khoa Cấp Cứu BV Bệnh Nhiệt đới TƯ cho biết, hiện tất cả các ca nhập viện với dấu hiệu cúm, viêm phổi nặng đều được điều trị theo đúng phác đồ của Bộ Y tế và cách ly. Với hai bệnh nhân có nghi ngờ viêm phổi lạ cũng không ngoại lệ. Việc xét nghiệm xem bệnh nhân có mắc virus nCoV gây viêm phổi lạ Vũ Hán hay không đang được Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ thực hiện.

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, nguy cơ lây lan dịch từ Trung Quốc cao, do giao lưu giao thương, đi lại trong dịp tết tăng mạnh.

Cũng trong ngày hôm nay, Thủ tướng Chính phủ có công điện gửi các bộ ngành, các địa phương chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh viêm phổi lạ do virus nCoV Vũ Hán; Khuyến cáo công dân VN không nên đến vùng dịch...

Theo báo cáo mới nhất từ Bộ Y tế, tính đến 23/1 Trung Quốc đã ghi nhận 541 trường hợp mắc bệnh viêm phổi cấp do virus Corona, 17 người đã tử vong. Các trường hợp mắc bệnh ghi nhận tại 13 tỉnh thành của Trung Quốc, ngoài ra Thái Lan đã ghi nhận 4 ca bệnh, Hàn Quốc 1, Nhật Bản 1, Hoa Kỳ 1, Ma Cao và Hong Kong mỗi nơi 1 bệnh nhân. Tại Việt Nam, đã có 5 ca bệnh nghi ngờ (bao gồm ca 2 bệnh nhân kể trên). 3 người vào viện trước đó đều đã được loại trừ mắc bệnh và đều đã trở về Trung Quốc...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.