Điều tra

2 nhóm cầm hung khí hỗn chiến ở TP.HCM: Khởi tố vụ án, khởi tố 11 bị can

13/02/2022, 20:54
image

Cơ quan CSĐT Công an quận 10 ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 11 bị can liên quan vụ hai nhóm cầm hung khí hỗn chiến trên đường Cao Thắng.

Ngày 13/2, Cơ quan CSĐT Công an quận 10, TP.HCM đã khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng theo điều 318 Bộ Luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 liên quan đến vụ hai nhóm hỗn chiến trên đường Cao Thắng.

Liên quan đến vụ việc, công an cũng ra quyết định khởi tố bị can đối với 11 đối tượng về tội danh trên.

img

Các đối tượng tại cơ quan công an.

Theo đó, ngày 9/2, sau khi đã uống rượu, Trần Thanh Hải đi giao nước đá cho quán Redline tại số 175B, đường Cao Thắng, phường 12, quận 10).

Khi đến trước cửa quán, Hải đã xảy ra xô xát với 3 người đàn ông (chưa xác định danh tính). Bực tức, Hải chạy về hẻm 285 Cách Mạng Tháng Tám để thông tin lại sự việc cho một số người quen biết.

Sau đó, Trần Thanh Hải cùng nhóm người gồm: Trần Hoàng Minh (SN 1985), Phạm Cao Đạt (SN 2003), Võ Hoàng Lâm (SN 1990), Nguyễn Tuấn Linh (SN 1993), Nguyễn Tuấn Vũ (SN 1995, cùng ngụ tại hẻm 285, đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 10) mang theo nhiều loại hung khí tự chế quay lại quán Redline để đánh nhau với nhóm thanh niên bên quán Redline.

Video: Hai nhóm thanh niên cầm hung khí đuổi đánh nhau trên đường Cao Thắng.

Tại đây, nhóm của Hải và nhóm người của quán Redline, trong đó có Phan Nhật Trường (SN 1978), Lê Viết Lữ (SN 1993), Lê Huỳnh Trọng Tài (SN 1984, cùng ngụ quận 10); Dương Nghĩa Huynh (SN 1985, ngụ quận 3), Nguyễn Minh Chiến (SN 1987, ngụ tỉnh Bình Dương) đã dùng nhiều loại hung khí để đánh nhau gây náo loạn.

Nhận tin báo, Công an quận 10 đã huy động lực lượng có mặt tại hiện trường, đưa các đối tượng liên quan về trụ sở làm việc.

Cảnh sát sau đó đã tạm giữ, lấy lời khai những người có liên quan và thu giữ nhiều hung khí như: mã tấu, đao, kiếm tự chế, mũi ba chĩa và nhiều thanh kim loại với kích thước, hình dạng khác nhau.

img

Khu vực nơi xảy ra vụ việc.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh hai nhóm thanh niên cầm nhiều hung khí xông vào đuổi đánh gây náo loạn.

Hai bên rượt đuổi, chém nhau loạn xạ, ném đồ đạc khiến người đi đường khiếp vía.

Nhiều người chạy xe máy thấy vậy phải quay đầu chọn lộ trình khác vì sợ rước họa vào thân. Sự việc được một người dân quay lại và đăng tải lên mạng xã hội.

Theo một số nhân chứng, vụ việc không có ai bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.