Xã hội

2 nữ gác chắn cứu cụ bà trước đoàn tàu liên tiếp được khen thưởng

14/02/2019, 14:16
image

2 nhân viên gác chắn liên tiếp được ngành đường sắt và chính quyền địa phương quan tâm khen thưởng.

img
2 nữ nhân viên gác chắn liên tiếp được nhận bằng khen của ngành đường sắt và tỉnh Đồng Nai

Sáng 14/2, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã ký quyết định tặng bằng khen 2 nhân viên gác chắn đã có hành động dũng cảm cứu người tại đường ngang 20/10, Km1698+993, đường Nguyễn Thành Phương (TP Biên Hòa, Đồng Nai) tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM.

Theo Quyết định đi kèm bằng khen, mỗi nữ nhân viên gác chắn được nhận thưởng 6.950.000 triệu đồng. Nguồn tiền thưởng lấy từ ngân sách của tỉnh, Ban thi đua khen thưởng cấp.

Sáng cùng ngày, đại diện UBND tỉnh, TP.Biên Hòa và phường Quyết Thắng đã đến thăm hỏi, khen ngợi và trao thưởng cho hai nhân viên gác chắn là chị Nguyễn Thị Minh và Đỗ Thị Lan đã dũng cảm băng ra đường tàu cứu cụ bà Phan Thị Cẩm (77 tuổi) thoát chết trong gang tấc vào sáng 12/2.

>>> Video cụ Phan Thị Cẩm (77 tuổi) kể giây phút được 2 nhân viên gác chắn cứu khỏi "tử thần" trong gang tấc:

Trước đó sáng 13/2, đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Công ty CP Đường sắt Sài Gòn phối hợp với Ban ATGT tỉnh Đồng Nai đã trao bằng khen và phần thưởng cho 2 nữ nhân viên gác gác chắn Nguyễn Thị Minh và Đỗ Thị Lan vì có hành vi dũng cảm cứu cụ bà khi băng qua đường sắt.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có thư khen hai nhân viên gác chắn dũng cảm cứu cụ bà suýt bị tàu đâm ở Đồng Nai vào sáng 12/2.

Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cũng đã có thư khen gửi các chị Nguyễn Thị Minh và chị Đỗ Thị Lan là người hùng - nhân viên cung chắn Biên Hòa 2 thuộc Công ty Cổ phần Đường sắt Sài Gòn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.