Xã hội

2 tấn xúc xích bị tịch thu oan: Những cán bộ nào sai phạm?

09/02/2017, 11:13

Hà Nội vừa có báo cáo gửi Thủ tướng liên quan đến vụ hơn 2 tấn xúc xích VietFoods bị tịch thu oan...

xuc-xich-viefoods

UBND TP Hà Nội chính thức có báo cáo gửi Thủ tướng về vụ việc liên quan đến tịch oan thu hàng tấn xúc xích VietFoods

Liên quan đến vụ hơn 2 tấn xúc xích Viet Foods bị "tịch thu oan" do bị nghi chứa tiền chất gây ung thư, UBND TP Hà Nội đã có báo cáo Thủ tướng, nêu rõ những sai phạm của các cá nhân có liên quan.

Báo cáo khẳng định trong vụ việc này, một số công chức quản lý thị trường có thiếu sót, sai phạm về nghiệp vụ, hồ sơ thủ tục; đặc biệt là việc cung cấp thông tin cho báo chí khi chưa có kết quả kiểm nghiệm, chưa lập biên bản và quyết định xử phạt, hoàn thiện hồ sơ vụ việc theo quy định pháp luật.

Cụ thể, những cá nhân có thiếu sót, sai phạm trong vụ việc này được xác định là Đội trưởng Quản lý thị trường số 14 Hoàng Đại Nghĩa; 2 Đội phó là các ông Lê Việt Phương và Lê Đức Thanh; ông Phạm Anh Tuấn, kiểm soát viên thị trường và bà Tống Vân Huyền, kiểm soát viên thị trường, Đội Quản lý thị trường số 14.

Qua sự việc, Chi cục Quản lý thị trường đã tổ chức họp kiểm điểm trách nhiệm các công chức Đội Quản lý thị trường số 14. Theo báo cáo thì các công chức liên quan đã nghiêm túc tự kiểm điểm, nhận rõ sai phạm của mình và xin được phê bình, rút kinh nghiệm.

Ngoài ra, UBND TP Hà Nội cũng cho rằng, một số văn bản quy phạm pháp luật liên quan việc sử dụng chất Natri Nitrat INS 251 (chất 251) trong xúc xích, thẩm quyền cấp giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm đối với xúc xích có chứa chất 251 còn bất cập dẫn đến việc Đội Quản lý thị trường số 14 lúng túng khi xử lý vụ việc. Vì vậy, kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Y tế rà soát, xử lý bất cập trong các quy định liên quan đến việc sử dụng chất 251 trong xúc xích; việc cấp giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm đối với sản phẩm xúc xích có chứa chất 251 để công dân, doanh nghiệp dễ thực hiện, cơ quan quản lý tuân thủ.

Trước đó, ngày 19/5/2016, Thủ tướng Chính phủ nhận được đơn kêu cứu khẩn cấp của Vietfoods về việc Đội quản lý thị trường số 14 Hà Nội lạm quyền, tùy tiện kiểm tra, tạm giữ và thông tin cho các cơ quan báo chí sản phẩm mang nhãn hiệu Vietfoods chứa chất cấm, gây ung thư không có căn cứ pháp luật, gây tổn hại đến thương hiệu và thiệt hại cho nhà sản xuất.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ Công Thương chủ trì, cùng Bộ Y tế và UBND thành phố Hà Nội khẩn trương kiểm tra, xem xét, giải quyết nội dung phản ánh, kiến nghị của Vietfoods.

Sau khi xem xét báo cáo của Bộ Công Thương và Bộ Y tế, Thủ tướng yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân có sai phạm trong vụ việc kiểm tra sản phẩm xúc xích nhãn hiệu Vietfoods xảy ra tại Đội quản lý thị trường số 14 thuộc Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội theo đúng quy định của pháp luật. 

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.