Vận tải

2 tàu cao tốc đã lên đường chở miễn phí rau, củ về TP.HCM

19/07/2021, 09:51
image

2 tàu cao tốc đã lên đường xuống Tiền Giang, Bến Tre để chở hàng rau, củ miễn phí về cung cấp cho người dân TP.HCM.

Sáng 19/7, ông Trần Song Hải, Tổng giám đốc GreenlinesDP, 2 tàu cao tốc đã lên đường đi về Tiền Giang, Bến Tre để chở rau, củ về TP.HCM.

“Tôi đang đi trên tàu xuống Tiền Giang, Bến Tre để chở hàng về cung cấp cho người dân. Việc vận chuyển rau, củ bằng tàu cao tốc là hoàn toàn miễn phí”, ông Hải nói.

img

Sáng 19/7, 2 trong số 5 tàu cao tốc đã lên đường về Bến Tre, Tiền Giang để chở rau, củ về TP.HCM

Cũng theo ông Hải, trong ngày đầu tiên, công ty chỉ đưa 2 tàu để chở hàng. Phía địa phương đã có khoảng 40 tấn hàng để đưa về bến tàu cao tốc Bạch Đằng, TP.HCM. Những ngày sau nếu hàng nhiều, công ty sẽ điều thêm 3 tàu cao tốc khác cùng tham gia vận chuyển.

Để đảm bảo phòng chống dịch, nhân viên, thuỷ thủ của tàu cao tốc không rời khỏi tàu. Đội ngũ bốc xếp chuyên nghiệp của địa phương sẽ hỗ trợ người dân vận chuyển hàng hoá xuống tàu, sau đó khi tàu về TP.HCM cũng sẽ có đội bốc xếp đưa hàng lên bờ.

Loại hàng vận chuyển gồm lương thực, thực phẩm như: gạo, mì gói, bún khô, thịt gia súc, thịt gia cầm, trứng gia cầm, rau củ quả; thủy hải sản và trang thiết bị y tế, nguyên vật liệu phục vụ phòng chống dịch.

Công ty GreenlinesDP là đơn vị vận hành đội tàu cao tốc hiện đại từ TP.HCM đi Vũng Tàu, góp phần chia tải cho đường bộ.

Khi dịch Covid-19 xảy ra, công ty đã bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng do lượng khách du lịch giảm, khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.

Tuy vậy, từ năm 2020 khi có dịch Covid-19 tại TP.HCM, thành phố thành lập các bệnh viện dã chiến. Công ty GreenlinesDP đã đề xuất cho thành phố thuê miễn phí các máy phát điện để trang bị dự phòng tại các bệnh viện này.

Đến nay, khi việc vận chuyển hàng hoá bằng đường bộ gặp nhiều khó khăn, quá tải do công tác kiểm soát dịch bệnh, GreenlinesDP một lần nữa đề xuất hỗ trợ trong việc vận chuyển hàng rau, củ bằng đường thuỷ miễn phí để tiếp tế cho người dân TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.