Hàng hải

2 tàu tiếp tế cho các đảo đèn trị giá hơn 400 tỷ đồng có gì đặc biệt?

08/02/2023, 19:06

Dự án đóng 2 tàu tiếp tế trên biển khu vực Trường Sa, các đảo xa bờ khu vực phía Nam và đảo xa bờ khu vực phía Bắc đã được khởi công.

Tin từ Cục Hàng hải VN, dự án đầu tư 2 tàu tiếp tế, kiểm tra trên biển khu vực Trường Sa, các đảo xa bờ khu vực phía Nam và các đảo xa bờ khu vực phía Bắc hiện đã hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu đóng tàu và ký hợp đồng với nhà thầu trúng thầu là Công ty TNHH MTV đóng tàu Hồng Hà.

img

Dự án đóng 2 tàu tiếp tế kiểm tra trên biển khu vực Trường Sa, các đảo xa bờ khu vực phía Nam và đảo xa bờ khu vực phía Bắc có tổng mức đầu tư hơn 400 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Dự án được Bộ GTVT phê duyệt chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư và Cục Hàng hải VN đã hoàn thành công tác lựa chọn các đơn vị tư vấn giai đoạn chuẩn bị đầu tư dự án. Dự án đã chính thức khởi công cuối tháng 12 vừa qua, dự kiến hoàn thành trong 18 tháng.

Tổng mức đầu tư cho 2 tàu là hơn 400 tỷ đồng, nằm trong nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Theo Công ty đóng tàu Hồng Hà, tàu tiếp tế, kiểm tra trên biển và các đảo xa bờ khu vực phía Bắc có chiều dài lớn nhất 46,66 m; chiều rộng lớn nhất 12,5 m; chiều cao mạn 5,2 m; chiều chìm thiết kế 3,6 m. Tàu có trọng tải toàn phần 580 tấn và có thể chứa 15 thuyền viên và 12 hành khách. Vận tốc khai thác của tàu là 12 hải lý/giờ. Tàu trang bị 2 máy chính với công suất mỗi máy là 895KW.

Với tàu tiếp tế, kiểm tra trên biển khu vực Trường Sa và các đảo xa bờ khu vực phía Nam có các thông số kỹ thuật lớn hơn. Tàu có chiều dài lớn nhất 71,4 m; chiều dài thiết kế 66,8 m; chiều rộng lớn nhất 13,5 m; chiều cao mạn 6,8 m; chiều chìm thiết kế 4,8 m.

Trọng tải toàn phần của tàu 1.696 tấn và có thể chứa 24 thuyền viên cùng 50 hành khách. Vận tốc khai thác của tàu là 13 hải lý/giờ. Tàu được trang bị 2 máy chính với công suất mỗi máy là 1.864 KW.

Tàu tiếp tế, kiểm tra trên biển khu vực Trường Sa, các đảo xa bờ khu vực phía Nam và các đảo xa bờ khu vực phía Bắc là loại tàu dịch vụ ngoài khơi và tàu chở khách, chở hàng tổng hợp.

Tàu thực hiện các nhiệm vụ như cung cấp, tiếp tế lương thực, thực phẩm, nước ngọt, nhiên liệu cho các đèn biển, luồng hàng hải. Đồng thời, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát hoạt động của các đèn biển, luồng hàng hải, cũng như kết hợp thực hiện các nhiệm vụ quốc phòng, an ninh biển đảo, bảo vệ môi trường biển, tìm kiếm cứu nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.