Xã hội

2 thuyền viên tàu chìm được cứu sống sau khi trôi dạt trên biển gần 12 giờ

20/02/2023, 18:52

Phương tiện đã bị chìm hoàn toàn lúc 22h ngày 18/2, đến 11h trưa hôm sau thì 2 thuyền viên được cứu sống sau gần 12 giờ trôi dạt trên biển.

Ngày 20/2, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Nam Định cho biết, tàu của Hải Đội 2 (BĐBP tỉnh Nam Định) vừa phối hợp tìm kiếm và đưa thành công 2 nạn nhân trong vụ chìm tàu tại cửa Ba Lạt (huyện Giao Thủy) vào bờ an toàn tại Cảng cá Ninh Cơ (Khu 21, thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định).

img

Lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh Nam Định cứu thành công 2 ngư dân

Hiện sức khỏe của các nạn nhân đã ổn định và được Đồn Biên Phòng Cửa khẩu Cảng Hải Thịnh tiếp nhận, đồng thời phối hợp với Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Cảng cá Ninh Cơ và chính quyền địa phương hoàn tất thủ tục để bàn giao nạn nhân về cho gia đình trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, vào lúc 21h30 ngày 18/2, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Nam Định nhận được tin báo con tàu QN - 5239 do ông Nguyễn Văn Sơn (55 tuổi) và ông Nguyễn Vui (50 tuổi), cùng trú tại thôn Phú Xuân, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) điều khiển đang trên đường từ tỉnh Quảng Ninh về tỉnh Nghệ An để sửa chữa.

Khi di chuyển đến khu vực cửa Ba Lạt (huyện Giao Thủy) thì phát hiện phương tiện bị hư hỏng, nước tràn vào khoang có nguy cơ bị đắm tàu.

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Nam Định đã thông báo cho các lực lượng có liên quan, đồng thời chỉ đạo Hải đội 2 và các đồn biên phòng trong tỉnh nắm tình hình, thông báo vị trí tàu gặp nạn cho các tàu của ngư dân đang hoạt động gần khu vực đó biết để phối hợp tìm kiếm, cứu hộ.

Đến 6 giờ sáng hôm qua (19/2), BĐBP tỉnh nhận được thông tin từ nạn nhân cho biết phương tiện đã bị chìm hoàn toàn lúc 22h ngày 18/2, cách cửa Ba Lạt khoảng 10 hải lý về phía Đông Nam, 2 thuyền viên đang ở trên 1 chiếc phao trôi dạt trên biển.

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Nam Định đã điều động tàu và 1 xuồng cứu hộ của Hải đội 2 cùng 12 cán bộ, chiến sĩ xuất bến làm nhiệm vụ.

img

Quân y Hải đội 2 đã tiến hành sơ cứu, kiểm tra sức khỏe và chăm sóc cho các nạn nhân

Sau nhiều giờ tìm kiếm, đến 11 giờ cùng ngày, tàu của Hải đội 2 cùng với 1 tàu cá của ngư dân đã tìm kiếm, tiếp cận và cứu vớt thành công 2 nạn nhân đang bị trôi dạt trên biển đưa vào bờ an toàn. Sau khi đưa nạn nhân lên tàu, quân y Hải đội 2 đã tiến hành sơ cứu, kiểm tra sức khỏe và chăm sóc cho các nạn nhân.

"Hiện sức khỏe của ông Sơn và ông Vui đã ổn định, được Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Hải Thịnh tiếp nhận, đồng thời phối hợp với Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Cảng cá Ninh Cơ và chính quyền địa phương hoàn chỉnh các thủ tục để bàn giao nạn nhân về cho gia đình trong thời gian sớm nhất", chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.