Bóng đá

2 trận thủng lưới 4 lần, Bùi Tiến Dũng vẫn được bảo vệ

27/05/2019, 06:00

Để thủng lưới 4 bàn liên tiếp trong 2 trận, Bùi Tiến Dũng không bị HLV Chu Đình Nghiêm quở trách.

img
Thủ môn Bùi Tiến Dũng

Thủ môn Bùi Tiến Dũng vừa được bắt chính trận thứ 2 liên tiếp cho Hà Nội FC trong cuộc chạm trán với DNH Nam Định trên sân Thiên Trường vào chiều 24/5. Cũng như trận đấu trước SHB Đà Nẵng (Hà Nội FC thắng 3-2), Tiến Dũng lại để thủng lưới 2 bàn. Tuy nhiên, HLV Chu Đình Nghiêm lại không trách cứ thủ thành đồng hương Thanh Hóa.

Nhà cầm quân họ Chu cho rằng lỗi không phải do Bùi Tiến Dũng mà do hàng phòng ngự. "Các hậu vệ đã tụt sâu xuống khiến Diogo Pereira của DNH Nam Định không bị việt vị. Nếu hàng thủ dâng cao, chắc chắn cầu thủ ấy đã việt vị. Khi ấy sẽ không có tình huống tạo điều kiện cho Thế Vương sút bóng".

HLV trưởng của Hà Nội FC cũng khẳng định chính sự thiếu vắng Đình Trọng và Duy Mạnh mới là nguyên nhân khiến cho đội liên tục để thủng lưới trong thời gian vừa qua. Ông nói: “Ở 3 trận gần nhất, chúng tôi phải chịu 8 bàn thua. Khi vắng cả Đình Trọng và Duy Mạnh thì hàng phòng ngự mong manh hẳn. Cần nói rằng các đối thủ của Hà Nội FC đều chọn cách chơi phòng ngự phàn công. Nếu hai trung vệ không tập trung thì ngay cả những tình huống phản công đơn giản của đối thủ cũng có thể trở thành bàn thua cho Hà Nội FC”.

Ở trận đấu tới, Đình Trọng sẽ hết án treo giò. Nhưng Duy Mạnh chưa trở lại vì chấn thương. Ông Nghiêm tin rằng, những vấp váp vừa qua là bài học cho Hà Nội FC trên chặng đường còn lại: “Trong bóng đá, CLB nói chung và cầu thủ nói riêng phải biết vượt qua những hoàn cảnh khó khăn. Mình có thể sai sót, có thể chịu bàn thua. Khi ấy cần nhìn nhận lại để hoàn thiện mình và vượt qua nó”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.