Thị trường

2 triệu một đêm, nhà nghỉ bình dân quanh đền Trần "cháy" phòng

01/03/2018, 17:28

Dù giá cả đắt đỏ nhưng do lượng khách dồn về quá đông, các nhà nghỉ, khách sạn quanh đền Trần vẫn "cháy" phòng.

vnp_nhanghi2

Bên trong phòng nghỉ có giá 1 triệu đồng ở gần đền Trần Nam Định dịp lễ hội khai ấn

16h30 chiều 1/3 (tức ngày 14 tháng Giêng Âm lịch) theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, các nhà nghỉ, khách sạn xung quanh đền Trần đều rơi vào tình trạng "cháy" phòng, nhiều nhà nghỉ hiện còn phòng trống nhưng theo lời chủ nhà nghỉ "các phòng này đã có khách đặt, lát họ mới đến". 

Cách đền Trần khoảng hơn 300m, nhà nghỉ Thanh Bình (trên QL10) được cho là vị trí thuận lợi, có chỗ để xe, trang bị hiện đại, theo tìm hiểu của PV, giá mỗi phòng tại đây lên tới 2 triệu đồng/đêm.

Tại một số nhà nghỉ khác xung quanh như nhà nghỉ Hoàng Nguyên, nhà nghỉ Bình Dân, phòng có diện tích chỉ chừng 10 - 15m2 cũng được "hét" giá lên tới 1-1,5 triệu đồng/ đêm. Theo lễ tân của các nhà nghỉ này, đây là mức giá hợp lý vào thời điểm hiện tại vì "nếu không đặt nhanh thì chỉ vài tiếng nữa, khách đổ về đông hơn, có nhiều tiền cũng không thuê được phòng".

Theo tìm hiểu của PV, ngày thường, giá phòng tại các nhà nghỉ này chỉ dao động từ 200- 300 nghìn đồng/ đêm, tuy nhiên, lợi dụng có lễ hội, du khách đông, các chủ nhà nghỉ đã đẩy giá lên gấp 5-10 lần. Anh Nghĩa (huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) cho biết, anh và gia đình gồm 5 người tới đền Trần từ sáng 1/3, "vừa đặt chân đến TP. Nam Định, cả nhà vội đi tìm phòng nghỉ vì năm trước gia đình tôi đi lễ xong chiều tối mới tìm phòng thì đã hết. Thời điểm tôi thuê phòng vào 9h sáng 1/3 với loại phòng 2 giường cho 3 người nghỉ có giá 1 triệu đồng. Chiều nay, khi hỏi các vị khách đến sau, tôi thấy giá đã tăng lên 1,5 triệu/ phòng", anh Nghĩa kể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.