Du lịch

2 triệu một đêm, nhà nghỉ ở chợ Viềng vẫn "cháy" phòng

22/02/2018, 22:12

Lượng khách đổ về chợ Viềng quá đông khiến nhà nghỉ, khách sạn quanh khu vực tăng giá, "cháy" phòng

28342261_863557220481117_1694887049_o

Giá nhà nghỉ, khách sạn tại chợ Viềng dao động từ 1 - 2 triệu đồng nhưng vẫn "cháy phòng"

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, từ đầu giờ chiều mùng 7 Tết (tức ngày 22/2), hàng ngàn du khách từ khắp nơi đã đổ về chợ Viềng khiến giao thông tại đây ùn tắc cục bộ, nhiều mặt hàng đồng loạt tăng giá, đặc biệt là các phòng trọ, nhà nghỉ, khách sạn.

Cụ thể, giá một phòng nghỉ đẹp, rộng, đầy đủ tiện nghi dao động từ 1 - 2 triệu đồng/ đêm. Thậm chí có những phòng diện tích chỉ khoảng 10m2, đồ đạc sơ sài, xập xệ nhưng giá vẫn lên tới 500 nghìn đồng.

Tuy giá cao nhưng đến thời điểm hiện tại, hầu hết các nhà nghỉ, khách sạn quanh khu vực chợ Viềng, Phủ Dầy đều "cháy" phòng. Nhiều du khách cho biết, để có phòng đẹp, gần khu vực trung tâm lễ hội, họ phải đặt phòng qua điện thoại, chuyển khoản trước một phần tiền hoặc đến từ sớm để đặt phòng, sau đó mới đi tham quan, mua sắm.

20h tối mùng 7 Tết, nhiều du khách sau khi đã mỏi mệt vì đi dưới trời mưa mới tất tả đi tìm phòng đều thất thểu bước ra vì các chủ nhà nghỉ, khách sạn đều lắc đầu nói không còn phòng.

Chị Hoa (du khách tại chợ Viềng, trú tại Thanh Hóa) cho biết, gia đình chị đang chia đi khắp ngả để tìm phòng nhưng không có.

"Năm ngoái, chúng tôi phải về tận TP. Nam Định để tìm phòng nghỉ nhưng khách sạn nào cũng không còn phòng và phải nghỉ ngay trên xe", chị Hoa chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.