Y tế

2 trường hợp âm tính với Covid-19, Quảng Trị chưa có ca nhiễm

08/04/2020, 21:11

2 trường hợp trở về từ Lào gây xôn xao dư luận ở Quảng Trị có kết quả âm tính với virus Covid-19.

img
2 trường hợp trở về từ Lào có kết quả âm tính với covid-19

Ngày 8/4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quảng Trị tổ chức họp về tình hình và công tác triển khai các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, đến ngày 8/4, Quảng Trị chưa có trường hợp nào nhiễm Covid-19. Toàn tỉnh có 4.266 trường hợp cách ly tập trung, trong đó có 917 người đã hoàn thành cách ly. Ngoài ra, còn có 1.220 được cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú.

Trong ngày 6/4, 2 trường hợp trở về từ Lào là ông H.V.L. (SN 1992, trú tại xã Húc, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) và ông N.V.Đ. (SN 1988, trú tại tỉnh Nghệ An) có biểu hiện sốt, mỏi mệt nên các nhà chức trách đã lấy mẫu bệnh phẩm đi kiểm tra. Kết quả từ Bệnh viện Trung ương Huế và Viện Pasteur Nha Trang khẳng định mẫu bệnh phẩm của ông L. và ông Đ. là âm tính với Covid-19.

Tại cuộc họp, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho hay, thông tin chưa rõ ràng về 2 bệnh nhân nói trên đã gây hoang mang tại địa phương. Kết quả tại thời điểm hiện tại cho thấy, cả 2 người này đều âm tính với Covid-19.

Cũng theo ông Hà Sỹ Đồng, lực lượng chức năng tiếp tục lấy mẫu để kiểm tra và nếu có kết quả khác sẽ thông báo ngay để tránh tình trạng đồn đoán khiến người dân hoang mang.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Quảng Trị, hiện ông L. và ông Đ. đang được cách ly tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Trị. Cả 2 khỏe mạnh, hiện không sốt, chụp phổi cho kết quả bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.