Y tế

2 trường hợp người Quảng Trị trở về từ Deagu âm tính với Covid-19

27/02/2020, 18:16

Chiều 27/2, tỉnh Quảng Trị cho biết đã có kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang về 2 trường hợp trở về từ Deagu nghi nhiễm Covid-19.

img
Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi tỉnh Quảng Trị

Theo đó, kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang, cả 2 trường hợp người Quảng Trị ở thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh) trên đều âm tính với Covid- 19. Hai người này người này sống và làm việc tại tâm dịch của Hàn Quốc là thành phố Daegu (tỉnh Bắc Gyeongsan, Hàn Quốc) trở về nhà ở thị trấn Cửa Việt.

Ngày 26/2, ngay sau khi phát hiện, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) tỉnh Quảng Trị đã thực hiện các bước tổ chức cách ly theo quy định tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi. Đồng thời, ngay lập tức lấy mẫu 2 người này gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. 16 người có tiếp xúc gần với 2 trường hợp trên cũng được cách ly tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (cũ) trong thời gian 14 ngày.

Hiện, cả 2 trường hợp vẫn đang tiếp tục được cách ly tuyệt đối theo quy định để theo dõi và chăm sóc y tế đặc biệt tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi tỉnh Quảng Trị.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị, xác định Quảng Trị là địa bàn có nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 do có 2 cửa khẩu quốc tế, một cảng vụ, một số cửa khẩu phụ và nhiều đường mòn lối mở dân sinh nên lưu lượng người giao thương rất lớn. Đặc biệt, có nhiều công dân người Quảng Trị đi học tâp, làm việc, lao động trở về từ các nước có dịch như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Do đó, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Quảng Trị đã vào cuộc một cách quyết liệt để công tác phòng, chống đạt kết quả cao nhất như thực hiện kịp thời công tác cách ly, điều trị, giám sát, dự phòng, truyền thông… Quảng Trị cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực như: con người, trang thiết bị, vật tư y tế… để tập trung phòng chống dịch bệnh.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh, từ thực tế bùng phát dịch Covid-19 ở các nước trên thế giới cho thấy công tác cách ly là biện pháp quan trọng nên cần phát hiện sớm, chủ động cách ly triệt để với mọi đối tượng từ vùng dịch đến Quảng Trị. Mỗi người dân cần nâng cao ý thức trong việc khai báo đúng, hợp tác cách ly với chính quyền và cơ sở y tế. Cố gắng không bỏ sót trường hợp nghi ngờ nào trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và cần chẩn đoán kịp thời và điều trị có hiệu quả, hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong.

“Tình hình dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Trị đang được kiểm soát tốt. Quan điểm của tỉnh Quảng Trị là kiên quyết trong công tác phòng chống dịch nhưng phải bình tĩnh, tự tin, vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội”, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.