Du lịch

2 tỷ đồng phủ sóng wifi, góp phần kích cầu du lịch Quảng Trị

17/01/2018, 10:40

Sáng 17/1, tỉnh Quảng Trị cho biết vừa phê duyệt Dự án phủ sóng wifi công cộng trên địa bàn tỉnh đến năm 2020.

Quang- Tri- trien- khai- du- an- phu- song- wife-

Một góc TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị

Theo đó, Dự án thực hiện tháng 1/2018, có 100% nguồn vốn đầu tư (2 tỷ đồng) là của Tập đoàn Viễn thông Quân đội, sẽ xây dựng 36 điểm và khu vực sóng wifi ở những vị trí trung tâm, nơi tập trung các cơ quan, công sở, điểm công cộng tập trung đông người, những vị trí có đông khách du lịch, các điểm tham quan, du lịch… trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Mục tiêu miễn phí cho mọi người sử dụng truy cập các trang thông tin điện tử tại các khu vực có sóng wifi nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin và kích cầu du lịch. Tạo kênh truy cập Internet không dây dự phòng cho kênh Internet có dây hiện đang sử dụng của một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Đông Hà...

Quang- Tri- trien- khai- du- an- phu- song- wife-

Dự án sẽ xây dựng 36 điểm và khu vực sóng wifi ở những vị trí trung tâm, điểm công cộng đông người, những vị trí có đông khách du lịch, các điểm tham quan, du lịch… Ảnh minh họa

Theo UBND tỉnh Quảng Trị, việc triển khai xây dựng, lắp đặt hệ thống truy cập Internet không dây trên cơ sở hạ tầng dùng chung có sẵn, đảm bảo không ảnh hưởng tới cảnh quan đô thị; đảm bảo khả năng triển khai nhanh, dễ dàng mở rộng khi có yêu cầu, tính bảo mật cao.

Tập đoàn Viễn thông Quân đội đầu tư toàn bộ kinh phí ban đầu để xây dựng hệ thống thực hiện quản lý vận hành và kinh doanh dịch vụ và chi phí kênh truyền trong 2 năm. Tỉnh Quảng Trị hỗ trợ chi phí tiền điện cung cấp cho các thiết bị và nơi đặt các thiết bị phát sóng wifi công cộng. Sau 2 năm, Viettel Quảng Trị tiếp tục duy trì hệ thống wifi, mở rộng mạng lưới, tổ chức kinh doanh và đề xuất, báo cáo UBND tỉnh có phương án thực hiện trong những năm tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.