SEA Games 32

2 VĐV Việt Nam được đề cử xuất sắc nhất SEA Games 31

22/05/2022, 18:49

Nguyễn Huy Hoàng với 5 HCV và Nguyễn Thị Oanh với 3 HCV lọt top danh sách 4 VĐV xuất sắc nhất SEA Games 31.

Tại SEA Games 31, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng và nữ hoàng điền kinh Nguyễn Thị Oanh là 2 cái tên của Đoàn thể thao Việt Nam thi đấu nổi bật.

Với 5 HCV và 3 HCV có được, 2 VĐV này được vào danh sách đề cử VĐV xuất sắc nhất SEA Games 31 cùng với 1 tuyển thủ nữ của môn bơi của Singapore và 1 tuyển thủ nam của môn điền kinh Thái Lan.

img

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng xứng đáng là VĐV xuất sắc nhất SEA Games 31.

Nguyễn Huy Hoàng đã xô đổ rất nhiều kỷ lục tại SEA Games 31. Cái tên Huy Hoàng sẽ còn được nhắc đến rất nhiều khi cùng với Wei Ang của Singpore, đó là hai gương mặt đạt chuẩn A Olympic từ đấu trường này.

Thành tích của Huy Hoàng nằm ở nội dung 400m tự do với thành tích 3 phút 48 giây 06, phá kỷ lục SEA Games 30 là 3 phút 49 giây 08. Huy Hoàng trước đó đoạt HCV 1500m sở trường.

Sau đó là thành tích 7 phút 57 giây 65 ở nội dung 800m nam cũng là một kỷ lục trong lần đầu SEA Games diễn ra nội dung này.

Đáng nói hơn là sau thành công đó, Huy Hoàng tham gia cự ly 200m bơi bướm không phải sở trường và tiếp tục giành HCV tối 19/5, ngày thi cuối môn bơi SEA Games 31.

Trước đó, tối 17/5, đội tuyển bơi Việt Nam với sự xuất sắc của Huy Hoàng đã đánh bại 2 đối thủ Malaysia và Singapore để đoạt HCV 4x200m tiếp sức tự do nam.

Với thành tích 7 phút 16 giây 31, đội bơi Việt Nam đã thiết lập kỷ lục SEA Games mới tại nội dung này, đồng thời phá luôn sự thống trị của Singapore duy trì suốt hơn 20 năm qua.

Huy Hoàng khiến các đối thủ phải “ngán” khi tham dự bất cứ nội dung nào ở SEA Games năm nay, dù đó không phải nội dung sở trường. Kình ngư gốc Quảng Bình góp 5 HCV trong tổng số 11 HCV của đội tuyển bơi Việt Nam.

img

Nguyễn Thị Oanh giành tới 3 HCV môn điền kinh tại SEA Games 31.

Trong khi đó nữ hoàng điền kinh Nguyễn Thị Oanh đã có một kì SEA Games 31 trên sân nhà đầy thành công khi giành HCV nội dung 1500m nữ, 5000m nữ và 3000m chướng ngại vật.

Thành tích tại cự ly 3000m chướng ngại vật của Nguyễn Thị Oanh là 9 phút 52 giây 44 được xác nhận là kỷ lục mới của nội dung tại SEA Games.

Năm 2021, Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Thị Oanh lần lượt là 2 người đứng đầu trong danh sách 10 VĐV tiêu biểu toàn quốc của thể thao Việt Nam.

Dựa trên danh sách đề xuất, 4 gương mặt với những thành tích nổi bật sẽ được Tiểu ban chuyên môn Kỹ thuật của SEA Games 31 cùng Ban tổ chức SEA Games 31 xem xét kỹ lưỡng để có bầu chọn đúng người vinh danh.

2 VĐV xuất sắc nhất SEA Games 31 sẽ được công bố tại Lễ bế mạc SEA Games 31 vào tối 23/5 tại Cung điền kinh trong nhà Hà Nội.

Về buổi lễ bế mạc SEA Games 31, bà Nguyễn Tuyết Hoa thư ký của Tổng đạo diễn Trần Ly Ly cho biết: “Nếu như tiêu chí của lễ khai mạc là cuốn hút, lay động, nhân văn và truyền cảm hứng thì chương trình nghệ thuật đặc biệt của lễ bế mạc SEA Games 31 là tạo nên dư âm không thể nào quên với bạn bè quốc tế, cho thấy hình ảnh một đất nước Việt Nam không chỉ dừng lại ở nền văn hóa mang đậm bản sắc truyền thống, mà còn hội nhập sâu, rộng với thế giới với sự phát triển mang xu thế trẻ trung, hấp dẫn và hấp dẫn giới trẻ”.

Bên cạnh các nghi lễ bắt buộc, chương trình nghệ thuật của lễ bế mạc sẽ là màn biểu diễn đặc sắc của 90 nghệ sĩ, diễn viên với chủ đề “Hội tụ để tỏa sáng - Gather to shine”.

img

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tuyên bố bế mạc SEA Games 31 vào tối ngày 23./5.

Tại lễ bế mạc, ngoài phần hội, sẽ có diễu hành của các quốc gia, các môn thể thao, trọng tài và tình nguyện viên. Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á, Trưởng Ban Tổ chức SEA Games 31 sẽ tổng kết SEA Games 31. Ban tổ chức sẽ tiến hành lễ vinh danh những cá nhân xuất sắc của đại hội.

Dự kiến, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tuyên bố bế mạc SEA Games 31. Sau đó sẽ là nghi thức tắt đuốc và nghi thức hạ cờ Liên đoàn thể thao Đông Nam Á và cờ SEA Games. Lá cờ SEA Games sẽ được trao cho Campuchia, nước đăng cai SEA Games 32 năm 2023.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.