An ninh hình sự

2 vợ chồng doanh nhân bị “giang hồ” dùng súng truy sát ở Quảng Bình

06/05/2019, 11:16

Một cặp vợ chồng doanh nhân ở phường Bắc Lý, TP Đồng Hới bị một số đối tượng lạ mặt dùng súng nghi tự chế liên tiếp tấn công, truy sát.

img
Đơn cầu cứu của bà Thức

Trưa ngày 6/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Mai Thị Hồng Thức (trú tại phường Bắc Lý, TP Đồng Hới tỉnh Quảng Bình) cho biết: gia đình bà đã có đơn cầu cứu gửi các cơ quan chức năng về việc vợ chồng bà liên tiếp bị các đối tượng lạ mặt dùng súng tự chế tấn công, truy sát.

“Phòng CSHS Công an tỉnh Quảng bình vừa có thông báo lịch làm việc với tôi vào 14h chiều nay (6/5)”, bà Thức cho biết.

Theo bà Thức, khoảng 17h30' ngày 25/4, bà điều khiển xe ô tô từ nhà hàng tiệc cưới Royal ở đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP Đồng Hới đi ra thì có 2 thanh niên bịt mặt đi xe máy BKS 73B1-07... bám theo xe ô tô của mình.

Khi bà điều khiển xe trên đường thì cháu Lê Thị Hồng Duyên (đi cùng xe) bị say xe nên bảo hạ cửa xe xuống. Khi cửa kính xe ô tô được hạ xuống, ngay lập tức 2 đối tượng đi xe máy nói trên vượt lên, dùng súng nghi tự chế nhắm thẳng vào bà và nổ súng.

Tuy nhiên, do xe đang di chuyển nên viên đạn chỉ sượt qua tay trái của bà, để lại vết bầm tím. Sau khi nổ súng, hai đối tượng điều khiển xe máy rẽ trái qua hướng đường Xuân Diệu. Cháu Duyên nhìn và đọc rõ biển số xe là 73B1-07...

Khoảng 15 phút sau, khi chở cháu Duyên về nhà, bà điều khiển xe ô tô đi đến nhà một người tên Huế ở số nhà 157 Nguyễn Thị Định. Khoảng 20h, bà ra xe ô tô để về thì thấy có 2 thanh niên mặc áo phông màu xám trắng đứng nói chuyện trước xe mình. Khi bà đến cách 2 thanh niên đó tầm 1m thì bất ngờ bị hai đối tượng này xông tới đánh túi bụi làm văng cả dây chuyền, điện thoại.

img
Theo bà Thức, vết thương trên tay là do đạn bắn sượt qua

Quá bất ngờ, bà Thức chỉ kịp tri hô "cướp cướp" thì 2 đối tượng này bỏ chạy. Do bị đánh chảy máu ở mũi và miệng, nên bà Thức lái xe đến Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới để cấp cứu. Sau đó gia đình bà Thức đã gọi điện báo cơ quan Công an.

Tiếp đến, sáng ngày hôm sau (26/4), khi được chồng chở lên bệnh viện để kiểm tra lại vết thương và mua thuốc, vợ chồng bà Thức phát hiện có 2 thanh niên bám theo xe ô tô từ 9h đến 11h. Phải đến khi người thân của vợ chồng bà Thức đến, 2 thanh niên lạ mặt này mới bỏ đi.

Không lâu sau đó, 2 thanh niên này điều khiển xe máy tới đỗ bên cạnh sảnh nhà bà Thức. Đến khoảng 18h30' cùng ngày, khi chồng bà đưa xe vào gara thì bị một đối tượng chĩa súng về phía chồng bà Thức bắn. Rất may, viên đạn không trúng đích mà xuyên qua cửa kính 10ly phía sau lưng.

Ngay sau đó, chồng bà Thức dùng xe ô tô đuổi theo và bắt được 2 đối tượng này trên đường Hữu Nghị. Lực lượng Công an cũng đã có mặt tại hiện trường để điều tra.

Được biết, sau khi tiếp nhận, Công an phường Bắc Lý đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho Công an TP Đồng Hới. Tuy nhiên, hiện vụ việc đang được Công an và VKSND tỉnh Quảng Bình thụ lý giải quyết.

Về phần sức khỏe, bà Thức cho biết thêm: Hiện sức khỏe chồng bà ổn định, không bị thương. Riêng bà các vết thương ở tay trên mặt do bị các đối tượng dùng súng bắn và đánh đập vẫn đau. Đặc biệt, bà rất hoang mang, lo lắng và mong các cơ quan chức năng khẩn trương truy tìm các đối tượng truy sát vợ chồng bà và bảo vệ an toàn, tính mạng cho cả gia đình bà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.