Xã hội

20 đội lấy mẫu xét nghiệm hơn 1.700 công nhân Công ty PouYuen, TP.HCM

10/06/2021, 23:24

Số người xét nghiệm trong chiều 10/6 là những trường hợp nguy cơ cao, đội ngũ nấu ăn, lái xe, kỹ thuật và công nhân khu vực bệnh nhân làm việc.

img

Bên trong nhà máy Công ty PouYuen Việt Nam

Tối 10/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, 20 đội lấy mẫu đã tích cực lấy mẫu xét nghiệm cho 1.742 công nhân tại khu C, Công ty PouYuen suốt trong ngày. Đến 18h, kết quả test nhanh kháng nguyên của 1.742 nhân viên tại khu C đều âm tính.

20 đội lấy mẫu được huy động đến từ các bệnh viện như: Bệnh viện Trưng Vương, Viện Truyền máu Huyết học, Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp, Bệnh viện Tai Mũi Họng và Trung tâm Y tế quận Bình Tân.

Theo HCDC, việc lấy mẫu mở rộng được tiến hành sau khi ngành y tế ghi nhận "bệnh nhân 9499", nữ công nhân làm việc tại công ty mắc Covid-19.

Số người xét nghiệm trong chiều 10/6 là những trường hợp nguy cơ cao, bao gồm đội ngũ nấu ăn, lái xe, kỹ thuật và công nhân tại khu C, nơi bệnh nhân làm việc.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, nữ công nhân làm việc tại Công ty TNHH PouYuen Việt Nam dương tính với Covid-19 vào ngày 9/6, đã được cách ly tập trung từ trước. Cô là trường hợp thứ 8 liên quan chuỗi lây nhiễm từ chung cư Ehome 3, lây từ người chồng.

Trước khi phát hiện có ca dương tính với Covid-19, TP.HCM đã có 6 lần cho các đoàn công tác y tế đến kiểm tra, tập huấn, hướng dẫn các biện pháp phòng chống và xử lý tình trạng có người nhiễm Covid-19 tại công ty PouYuen. Nhờ vậy, ngay sau khi phát hiện có ca dương tính tại đây, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để khoanh vùng, dập dịch.

Hiện ngành y tế chưa ghi nhận ca lây nhiễm Covid-19 từ công ty PouYuen.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.