Thế giới giao thông

20 hãng hàng không an toàn nhất thế giới

28/05/2016, 13:18
image

Mới đây, trang web đánh giá hàng không của Australia - AirlineRatings.com đã công bố 20 hãng hàng không an toàn nhất thế giới.

Đứng đầu bảng là hãng hàng không Qantas A

Đứng đầu bảng là hãng hàng không Qantas Airlines với thống kê an toàn trong sạch kể từ năm 1951 đến nay.

Theo AirlineRatings.com, các hãng hàng không trên thế giới đã chuyên chở 3,6 tỉ lượt khách trên 34 triệu chuyến trong năm 2015.

Với những con số đó, AirlineRatings đã đánh giá các hãng hàng không dựa trên các tiêu chí: mức độ tuân thủ quy định quốc tế, thống kê thương vong trong 10 năm qua, kết quả kiểm tra an toàn do Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) thực hiện… để chọn ra 20 hãng hàng không an toàn nhất trong tổng số 407 hãng hàng không trên toàn thế giới. 

Vấn đề an toàn hàng không đang được dư luận quan tâm sát sao trong thời gian gần đây. Bởi ngành hàng không thế giới liên tiếp đón nhận nhiều hung tin về máy bay rơi và gặp nạn khiến mỗi lần hàng chục, hàng trăm người thiệt mạng cũng như sự trỗi dậy của các nhóm tấn công khủng bố. Mới đây nhất, máy bay chở 66 người của hãng hàng không Egypt Air gặp nạn trên Biển Địa Trung Hải khiến toàn bộ hành khách thiệt mạng. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ và không loại trừ khả năng khủng bố.

Video điểm lại 20 hãng hàng không an toàn nhất thế giới

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.