Quân sự

20 máy bay chiến đấu, ném bom Trung Quốc bất ngờ vào ADIZ của Đài Loan

27/03/2021, 10:15

Đài Loan đã thông báo về vụ xâm nhập với số lượng máy bay kỷ lục của quân đội Trung Quốc chỉ trong một ngày.

img

Máy bay chiến đấu J-16 của Không quân Trung Quốc.

Theo hãng thông tấn trung ương Đài Loan CNA, các loại phương tiện hàng không từ máy bay cảnh báo sớm đến máy bay chiến đấu và máy bay ném bom của PLA đã bất ngờ xâm nhập khu vực nhận diện phòng không (ADIZ) mà Đài Loan đã thiết lập.

Vụ việc diễn ra trong ngày thứ Sáu (26 tháng 3), lực lượng phòng không của Đài Loan với số lượng kỷ lục, lên đến 20 máy bay chiến đấu của PLA đã xâm nhập vào khu vực phía tây nam của vùng ADIZ của hòn đảo, theo một báo cáo của quân đội Đài Loan.

Trong khi các cuộc xâm nhập của PLA có xu hướng diễn ra gần như hàng ngày trong vài tháng qua, số lượng máy bay của Lực lượng Không quân Giải phóng Nhân dân (PLAAF) tham gia lần này đã đạt mức cao chưa từng thấy.

Danh sách do quân đội Đài Loan công bố cho thấy, PLA đã điều 10 máy bay chiến đấu J-16, 4 máy bay ném bom H-6K, 2 máy bay phản lực J-10, 2 máy bay chống ngầm Y-8, 1 máy bay trinh sát Y-8 RECCE và 1 máy bay cảnh báo sớm KJ-500.

Như thường lệ, quân đội Đài Loan cho biết họ đã điều khiển máy bay phản lực, phát cảnh báo vô tuyến để yêu cầu máy bay Trung Quốc quay lại và triển khai hệ thống tên lửa phòng không để giám sát mọi hoạt động của PLAAF.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.