Ẩm thực

20 mẹo vặt "vô giá" trong nhà bếp ít người biết

19/01/2021, 12:00

Những mẹo vặt này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn khiến mọi thứ trở nên sạch đẹp và tốt cho sức khỏe hơn.

1. Loại bỏ hạt trong rau, củ

img

Để nhanh chóng loại bỏ hạt khỏi bí ngô hoặc bí xanh, hãy dùng một chiếc thìa nhỏ. Cạnh sắc của nó dễ dàng loại bỏ đám hạt này. Bạn cũng có thể sử dụng nó để làm món salad cắt lát mỏng.

2. Loại bỏ mỡ thừa trong thức ăn đã nấu chín

img

Nếu món ăn bạn nấu lỡ cho quá nhiều dầu mỡ, bạn có thể dễ dàng loại bỏ chúng bằng cách sử dụng vài viên đá và khăn giấy. Quấn đá vào khăn giấy và cho chúng vào mặt nồi, đá sẽ hoạt động như một nam châm, hút chất béo trôi về phía nó và đông tụ lại trên khăn.

3. Sử dụng màng bọc thực phẩm như đầu bếp chuyên nghiệp

img

Màng bọc của bạn có căng không đều và bị rách? Hãy giữ nó trong tủ lạnh, giống như các đầu bếp chuyên nghiệp. Màng bọc thực phẩm lạnh hoạt động tốt hơn, ít dính và rách hơn.

4. Dễ dàng bóc vỏ trái cây có múi

img

Nhiều người gặp khó khăn trong việc bóc vỏ cam, chanh, đặc biệt với những cô nàng vừa làm xong bộ móng tuyệt đẹp. Hãy cho chúng vào lò vi sóng quay trong 20 giây và việc tách vỏ những quả này sẽ dễ dàng hơn nhiều.

5. Bóc trứng luộc dễ dàng hơn

img

Thêm soda hoặc giấm vào nước bạn luộc trứng. Những chất này sẽ xâm nhập vào bên trong vỏ và giúp bạn dễ bóc vỏ hơn.

6. Làm thế nào để lấy được nhiều nước ép trái cây hơn?

img

Để lấy được nhiều nước ép hơn từ các loại quả có múi, trước tiên hãy làm lạnh chúng trong tủ lạnh, sau đó cho vào lò vi sóng quay trong vòng 15-20 giây.

7. Cách bào pho mai đơn giản

img

Cho phô mai vào tủ đông trong nửa giờ trước khi xay. Phô mai cứng lại và không dính vào dụng cụ bào. Việc rắc nó vào món ăn cũng dễ dàng hơn.

8. Cách cắt hành tây không cay mắt

img

Tủ đông cũng sẽ giúp bạn! Cho hành tây vào đông lạnh trong 30 phút trước khi thái nhỏ. Hãy nhớ rằng việc này chỉ nên làm nếu bạn định nấu hành tây; Nếu làm món salad, cách này sẽ khiến hành tây mất độ giòn.

9. Cách luộc mì ống thông minh

img

Nếu bạn không muốn nồi bị sôi và trào ra bếp trong khi không để ý, hãy đặt một chiếc thìa gỗ hoặc đũa nấu lên trên. Gỗ sẽ ngăn bọt tràn qua mép.

10. Cách nướng gà nguyên con

img

Khi bạn nướng một con gà nguyên con, hãy đặt nguồn nhiệt gần ức của nó. Điều này là do ức chứa hầu hết phần thịt; càng gần nguồn nhiệt, nó sẽ chín càng nhanh.

11. Giấy nến cho bánh nướng nhỏ

img

Nếu bạn không có khuôn đặc biệt cho bánh nướng nhỏ, hãy sử dụng giấy nến nướng bánh thay thế. Phương pháp này có thêm lợi ích là sản xuất bánh nướng nhỏ không theo tiêu chuẩn, trông thú vị hơn nhiều.

12. Hâm nóng đồ nướng đúng cách

img

Khi hâm nóng bánh pizza hoặc các món nướng khác trong lò vi sóng, hãy đặt một cốc nước bên cạnh. Độ ẩm sẽ giúp bánh không bị khô quá nhiều và giữ cho lớp vỏ giòn.

13. Làm món trứng nướng hoàn hảo

img

Đập trứng vào chảo như khi bạn làm món rán, nhưng thay vì dầu thực vật, hãy đổ một ít nước rồi đặt chảo lên bếp. Kết quả là bạn sẽ có được những quả trứng lòng đào hoàn hảo.

14. Bảo quản các loại thảo mộc

img

Nếu bạn đông lạnh các loại thảo mộc trong khay đá, hàm lượng vitamin của chúng sẽ được bảo toàn. Hãy thử đông lạnh chúng trong nước hoặc dầu ô liu.

15. Bảo quản các loại hạt có vỏ đúng cách

img

Đông lạnh các loại hạt có vỏ để bảo toàn các đặc tính dinh dưỡng, mùi vị và hương thơm của chúng. Gói vào hộp kín trước khi cho vào ngăn đá, lưu ý chúng phải còn nguyên và chưa qua chế biến. Các loại hạt được giữ theo cách này sẽ không bị đắng như khi bảo quản ở nhiệt độ phòng.

16. Vệ sinh chảo gang đúng cách

img

Để chảo gang không bị gỉ theo thời gian, hãy tránh rửa chảo bằng nước rửa chén thông thường. Sử dụng muối ăn để thay thế. Phương pháp này cũng sẽ loại bỏ chảo có mùi khó chịu từ các loại gia vị sử dụng trong quá trình nấu nướng.

17. Cách khử mùi khó chịu trên tay

img

Để loại bỏ mùi tỏi hoặc hành tây cứng đầu trên tay, hãy sử dụng muối ăn hoặc chanh. Chỉ cần xoa chúng vào tay và rửa sạch với nước.

18. Làm dụng cụ kim loại sáng bóng

img

Để khôi phục độ sáng bóng cho đồ dùng nhà bếp bằng thép không gỉ, hãy rửa nó trong hỗn hợp giấm và nước. Nếu không có các bộ phận bằng kim loại, hãy ngâm chúng qua đêm với hỗn hợp trên.

19. Khôi phục thìa gỗ

img

Theo thời gian, thìa gỗ sẽ mất đi vẻ ngoài và có mùi khó chịu. Hãy đun sôi chúng trong nước lã và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Điều này sẽ giúp loại bỏ mùi khó chịu và mang lại cho những chiếc thìa một “diện mạo” mới.

20. Vệ sinh thớt gỗ đúng cách

img

Để khử mùi hôi và cặn thức ăn bám trên thớt gỗ, hãy chà xát chúng với muối hạt thô và để trong 10-15 phút. Sau đó lau sạch bằng nửa quả chanh và lau khô. Quy trình này giúp loại bỏ mùi khó chịu và khiến thớt luôn sạch như mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.