Ẩm thực

20 món ăn ngon nhất Việt Nam được báo Tây ví như "hương vị thiên đường"

16/08/2019, 19:00

Việt Nam luôn nằm trong top những thiên đường ẩm thực của thế giới. Chuyên trang du lịch The Culture Trip đã đưa ra danh sách 20 món ăn đáng thử nhất Việt Nam.

1. Mì Quảng

img

Món ăn này là đặc sản của tỉnh Quảng Nam nhưng được ưa chuộng trên khắp cả nước. Nguyên liệu gồm sợi mì, đậu phộng, bánh đa, thịt lợn quay và nước dùng có màu vàng của nghệ. Không ít du khách quốc tế khi được thưởng thức mì Quảng khi đến Việt Nam đã ca ngợi đây là món ăn hoàn hảo.

2. Phở

img

Mỗi ngày ở Việt Nam có hàng triệu bát phở được phục vụ. Đây luôn được coi là món ăn nổi tiếng nhất và hấp dẫn nhất của nền ẩm thực Việt trong mắt du khách quốc tế.

3. Gỏi cuốn

img

Đây là món ăn nhẹ hoàn hảo của Việt Nam, với các thành phần chính như tôm, miến, thịt lợn và rau xanh rất tốt cho sức khỏe được bọc trong lớp bánh tráng mỏng, dai.

4. Bò kho

img

Món ăn này được đặc biệt yêu thích vào bữa sáng hoặc trưa. Đầu bếp có thể thay thế thịt bò bằng bất kỳ loại thịt nào khác, ninh trong lửa nhỏ với nước mắm, đường và nước dừa tươi, cà rốt, hành tây và rau mùi. Cách ăn phổ biến nhất để thưởng thức món này là xé từng miếng bánh mì rồi nhúng vào phần nước sốt và ăn kèm với thịt hầm.

5. Bún chả

img

Bún chả là một đại diện của phong cách ẩm thực Hà Nội. Các thành phần chính gồm bún gạo, thịt lợn nướng, nước mắm và rất nhiều loại gia vị và rau thơm ăn kèm.

6. Chả giò (miền Nam) / Nem rán (miền Bắc)

img

Những chiếc nem được làm từ thịt lợn băm, trứng, nấm tai mèo và các loại rau củ được gói trong bánh tráng rồi chiên giòn ngập dầu. Món ăn này phổ biến trên toàn thế giới với nhiều phiên bản khác nhau.

7. Bún mắm

img

Món ăn này được người dân địa phương biến tấu với nhiều nguyên liệu khác nhau, tùy theo từng vùng miền, nhưng những thành phần dưới đây là không thể thiếu: bún gạo, hải sản, thịt lợn, một số loại rau gia vị và đặc biệt là mắm nêm.

8. Gà nướng sả

img

Gà nướng sả cũng tương tự như các món bún nổi tiếng khác của Việt Nam, chỉ khác là nguyên liệu chính từ thịt gà ướp sả, nướng thơm phức vô cùng hấp dẫn.

9. Cơm tấm

img

Đây là bữa trưa vô cùng phổ biến ở Sài Gòn, với đĩa cơm tấm ăn kèm với thịt lợn hoặc sườn lợn nướng, dưa muối chua và một số loại rau gia vị.

10. Mực chiên

img

Việt Nam là một quốc gia ven biển, vì vậy mực tươi rất dễ mua và phổ biến trong ẩm thực Việt. Thông thường, mực ống được sắt miếng vừa phải và tẩm bột chiên giòn. Món ăn này được mọi lứa tuổi và vùng miền yêu thích vì rất dễ ăn.

11. Bún bò Huế

img

Ẩm thực cố đô Huế nổi tiếng với hương vị hài hòa giữa cay, chua, mặn và ngọt - và Bún bò Huế là một ví dụ tuyệt vời. Nước dùng được làm từ nước xương bò ninh với sả và nước mắm. Bát bún được phục vụ với thịt bò, thịt lợn, sợi bún to và dày hơn của miền Bắc và rất nhiều loại rau gia vị. Đặc biệt, người Huế rất thích ăn cay, vì vậy, ớt và tiêu là 2 thứ không thể thiếu để làm nên hương vị đặc biệt của món ăn này.

12. Bánh mì

img

Hàng triệu ổ bánh mì được nướng mỗi ngày, không chỉ ngon, giá rẻ mà còn đầy đủ chất dinh dưỡng và cơ động cho một bữa sáng vội vàng.

13. Cá kho tộ

img

Cá được đun sôi liên tục trong dầu ăn, nước hàng, tỏi, hành, muối, nước mắm và nước dừa bên trong nồi đất sét nung tạo nên hương vị vô cùng hấp dẫn.

14. Bánh xèo

img

Bột bánh xèo được làm từ bột gạo và bột nghệ, tráng mỏng, giòn, phần nhân làm từ thịt bò, tôm, giá đỗ ăn kèm với các loại rau thơm, chấm nước mắm chua ngọt vô cùng hấp dẫn.

15. Gỏi (miền Nam) / Nộm (miền Bắc)

img

Các món nộm/ gỏi thường có nguyên liệu chính từ đu đủ xanh bào sợ, bắp cải thái chỉ,... kèm với các loại thịt lợn, thịt gà, đậu phộng, rau gia vị trộn đều các nguyên liệu với chanh, tỏi, ớt, nước mắm. Món ăn có vị chua, cay, mặn, ngọt thanh mát, rất dễ ăn.

16. Rau muống xào tỏi

img

Rau muống xanh mướt được xào với tỏi và dầu ăn béo ngậy. Ngay cả những người không thích ăn rau xanh cũng dễ “xiêu lòng” với món ăn dân dã này.

17. Cao lầu

img

Món cao lầu là đặc sản của Hội An. Dù được biến tấu theo nhiều phong cách và hương vị khác nhau, nhưng món ăn này chỉ hấp dẫn nhất khi được thưởng thức tại quê hương của nó.

18. Chả cá

img

Cá được ướp với bột nghệ, gừng, tỏi và nước mắm. Khi ăn, thực khách sẽ chiên nó trên chảo với rau thì là và hành lá, ăn kèm với bún gạo. Giống như các món ăn khác của ẩm thực Hà Nội, chả cá là sự cân bằng hoàn hảo của hương vị và kết cấu.

19. Ốc

img

Người Việt rất thích ăn ốc và các loại ốc ở đây cũng vô cùng đa dạng cả về chủng loại và cách chế biến. Người dân địa phương thường ăn ốc khi nhâm nhi cùng với bia hoặc một chút rượu gạo.

20. Bột chiên

img

Bột chiên giòn với trứng và hành lá là món ăn sáng khá hấp dẫn. Món ăn này thường được bày bán trên các xe đẩy ở đường phố miền Nam Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.