Quản lý

20 năm liên tiếp không xảy ra tai nạn hàng không dân dụng

27/10/2017, 16:21

Hơn 20 năm qua, hàng không dân dụng Việt Nam đảm bảo tuyệt đối an toàn, không xảy ra tai nạn.

IMG_8824

Lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục Hàng không VN và Hội Khoa học và Công nghệ Hàng không VN chủ trì Hội thảo

Thông tin trên được đưa ra tại hội thảo An toàn hàng không dân dụng Việt Nam được Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Cục Hàng không VN, Hội Khoa học và công nghệ Hàng không VN tổ chức sáng nay (27/10).

Phát biểu tại Hội thảo, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia khẳng định để hàng không duy trì và phát triển, an toàn là ưu tiên số một.

“Không thể nói những từ như ‘nếu, tuy nhiên, lỗi nào’ trong an toàn hàng không", ông Hùng nhấn mạnh.

Mặc dù vậy, theo ông Hùng, ngành Hàng không đã để xảy ra một số sự cố, tuy chưa phải lớn nhưng tạo ra sự lo ngại trong xã hội. Tuy nhiên, ngay lập tức Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức xem xét, bình giảng về công tác huấn luyện an toàn bay, giúp giảm các sự cố, đảm bảo tuyệt đối an toàn bay. 

Theo ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, an toàn là yếu tố chủ đạo và các đơn vị trong ngành hàng không đã làm chủ công nghệ hiện đại trong an toàn đảm bảo tuyệt đối các chuyến bay. Để đảm bảo công tác an toàn, ngành hàng không xây dựng cơ sở hạ tầng, hệ thống an toàn, chất lượng nguồn nhân lực, văn hóa an toàn hàng không. Tuy nhiên, với tốc độ tăng trưởng “nóng”, hàng không cũng đang đối mặt với nhiều thách thức.

Ông Trần Quang Châu, Chủ tịch Hội Khoa học và Công nghệ hàng không Việt Nam cho rằng, điều đáng tự hào và khâm phục nhất hiện nay là trong suốt 20 năm gần đây (1997-2017) ngành Hàng không dân dụng đã đảm bảo an toàn tuyệt đối trong mọi hoạt động, điều đó không hề đơn giản. “An toàn, điều hòa, hiệu quả vốn là mục tiêu hướng tới đồng thời là lời cam kết của ngành trước khách hàng. Đảm bảo an toàn cho một chuyến bay là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng và là sự sống còn của ngành vận tải hàng không,” ông Châu nhấn mạnh.

Tại hội thảo, đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước và chuyên gia tham luận đánh giá các yếu tố về công tác đào tạo huấn luyện, giám sát an toàn hàng không, thanh tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.