Giáo dục

20 năm sau, những đứa trẻ lớn lên từ 4 kiểu gia đình này sẽ vượt trội so với bạn bè

16/01/2021, 01:00

Gia đình có vai trò rất lớn trong việc định hình tính cách và ảnh hưởng đến tương lai của một đứa trẻ.

Với sự tiến bộ của xã hội, nhiều bậc cha mẹ hiện nay đang chú trọng đến việc giáo dục con cái, mong muốn con mình sau này thành tài. Nhưng kiểu gia đình nào sẽ có thể tạo ra những đứa trẻ triển vọng nhất trong 20 năm nữa? Câu trả lời là 4 kiểu gia đình sau đây:

Gia đình tạo điều kiện cho con cái tự lập mọi thứ

Hiện nay, nhiều bậc cha mẹ làm hết mọi thứ cho con cái như nấu ăn, mặc quần áo, tắm rửa, giặt giũ cho con cái. Tuy nhiên, có một số cha mẹ không chiều chuộng con cái theo cách này, họ không làm thay trẻ mà thay vào đó là tìm cách và hướng dẫn chúng tự nghĩ cách để làm. Trong nhiều trường hợp, cha mẹ còn phân công việc nhà, để trẻ tự giải quyết vấn đề và tự làm việc theo khả năng của mình.

Ví dụ, cha mẹ dành ra nửa ngày vào cuối tuần, hướng dẫn trẻ tự lên kế hoạch cho thời gian biểu của mình, sau đó hoàn thành mọi việc một cách độc lập. Nếu trẻ được rèn luyện theo cách này, khả năng thực hành và kỹ năng sống của chúng sẽ được cải thiện đáng kể.

img

Con cái sống trong 4 kiểu gia đình này nhất định sẽ thành công. (Ảnh: parenting)

Gia đình chú trọng đến giáo dục

Một phóng viên từng phỏng vấn một người đàn ông giàu có và hỏi ông ta dự định để lại gì cho các con. Người đàn ông giàu có suy nghĩ một lúc rồi nói: “Tôi sẽ không để lại tài sản cho con mình, mà sẽ cho chúng môi trường học hành tốt nhất. Vì học hành có tốt thì sau này chúng mới có được tài sản. Nếu học hành không tốt, tôi để lại tài sản chỉ là hại chúng mà thôi, bao nhiêu của cải chắc chắn sẽ bị tiêu phá sạch”.

Đúng vậy, tài sản lớn nhất mà cha mẹ có thể để lại cho con cái là giáo dục. Trong những gia đình chú trọng đến giáo dục, sức khỏe thể chất và môi trường học hành luôn được chú trọng ở mức cao nhất. Đương nhiên, những đứa trẻ như vậy chắc chắn sẽ có triển vọng rất lớn trong tương lai.

Gia đình có cha mẹ sống hạnh phúc

Có một cuộc khảo sát đối với học sinh tiểu học, hỏi rằng chúng muốn gì nhất. Bất ngờ thay, không phải đồ chơi là thứ trẻ thích nhất mà là cha mẹ yêu thương nhau. Điều này cho thấy một gia đình có cha mẹ sống hạnh phúc quan trọng như thế nào đối với con cái. Đây là điều mà trẻ mong muốn và là yếu tố quan trọng nhất giúp trẻ trưởng thành về thể chất lẫn tinh thần.

Gia đình có bố mẹ lạc quan và tích cực

Xung quanh chúng ta luôn có những người có thể mỉm cười và bình tĩnh đối mặt với khó khăn và thất bại, cuối cùng cũng vượt qua khó khăn một cách suôn sẻ. Những người có phẩm chất này thường dễ thành công hơn, chỉ những gia đình có cha mẹ lạc quan và tích cực mới có thể sinh ra những đứa trẻ lạc quan và tích cực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.