Quân sự

20 tàu chiến, hàng chục máy bay Nga tập trận quy mô lớn ở Biển Đen

21/04/2021, 10:16

Cuộc thao dượt của hơn 20 tàu Nga đã diễn ra ở Biển Đen trong bối cảnh quan hệ Moscow-Kiev đang gia tăng căng thẳng.

img

Tàu chiến của Hạm đội Biển Đen - ảnh tư liệu chỉ có tính chất minh họa.

Theo Hạm đội Biển Đen, hơn 20 tàu chiến thuộc quyền chỉ huy của Hạm đội đã tổ chức các cuộc tập trận chung trên biển với các phi đội máy bay cường kích.

"Hơn 20 tàu của Hạm đội Biển Đen của Nga đã tham gia huấn luyện chung với các phi hành đoàn của máy bay cường kích Su-25SM3 của Lực lượng Không quân và Phòng không thuộc Quân khu Nam trong khuôn khổ cuộc kiểm tra kiểm soát của lực lượng hạm đội trong kỳ huấn luyện mùa đông" - thông cáo của Cơ quan báo chí của Hạm đội Biển Đen cho hay.

Các chiến hạm bao gồm: Khinh hạm "Đô đốc Makarov"; Khinh hạm "Đô đốc Essen"; các tàu tên lửa nhỏ "Grayvoron" và "Vyshny Volochok" cũng như các tàu tên lửa, tàu chống ngầm nhỏ và tàu đổ bộ lớn đã tiến hành các cuộc tập trận để đẩy lùi các cuộc không kích bằng cách sử dụng gây nhiễu điện tử chủ động và sử dụng giả định vũ khí phòng không.

Lần lượt, ba phi đội máy bay cường kích của Quân khuNam đã tiến hành huấn luyện về thao tác chiến đấu, sử dụng giả định vũ khí tên lửa và né cuộc tấn công trả đũa từ hệ thống phòng không của hải quân.

Các chuyến bay của phi cơ quân sự được thực hiện ở độ cao cực thấp, phù hợp kịch bản tấn công đường không trên biển để lẩn tránh radar phát hiện của tàu thuyền đối phương trong điều kiện khí tượng thủy văn phức tạp.

Dịch vụ báo chí cho biết, trước đó hơn 50 máy bay của Quân khu phía Nam đã được điều đến Bán đảo Crimea như một phần của cuộc kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.