Pháp đình

20 tháng tù cho kẻ gây tai nạn giao thông còn chống người thi hành công vụ

20/03/2023, 22:44

Đối tượng Trần Đình Nhất (trú tại TX Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) vừa bị tuyên án 20 tháng tù giam về tội gây TNGT còn chống người thi hành công vụ.

Ngày 20/3, TAND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) mở phiên sơ thẩm xét xử các bị cáo: Trần Đình Nhất (36 tuổi, trú phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh) và Lê Đức Tùng (33 tuổi, trú xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An) về tội chống người thi hành công vụ.

img

Bị cáo Nhất và Tùng tại phiên xét xử sơ thẩm

Theo cáo trạng, khoảng 20h30 ngày 3/10/2022, tại Km 577+50 QL1A (thuộc Tổ dân phố Long Sơn, phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh), Trần Đình Nhất điều khiển ô tô BKS 38A- 417.65 xảy ra va chạm với xe mô tô do anh Cao Thanh Tân điều khiển chở theo anh Nguyễn Hữu Minh.

Sau khi gây tai nạn, Trần Đình Nhất không dừng lại để giải quyết hậu quả mà điều khiển xe ô tô bỏ chạy theo QL1A, đến Tổ dân phố Nam Phong (phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh) thì bị lực lượng Công an phường Kỳ Thịnh và người dân đuổi theo chặn lại.

Sau đó, Công an thị xã Kỳ Anh nhận được tin báo đã cử tổ công tác do anh Hà Văn Thọ - Phó đội trưởng Đội CSGT Công an thị xã Kỳ Anh làm Tổ trưởng đến hiện trường để giải quyết vụ việc.

21h cùng ngày, Tổ công tác yêu cầu Trần Đình Nhất xuống xe ô tô để làm việc nhưng Nhất chống đối, không chấp hành mà có lời lẽ lăng mạ, xúc phạm Tổ công tác.

Khi Tổ công tác khống chế được Trần Đình Nhất lên xe ô tô trưng dụng của người dân để đưa về trụ sở Công an làm việc thì Lê Đức Tùng (bạn của người bị Nhất gây ra tai nạn trước đó) chạy đến hô “đây không phải xe Công an” rồi đẩy Trần Đình Nhất ra khỏi xe và dùng tay đóng cửa xe ô tô lại, ngăn cản Tổ công tác đưa Trần Đình Nhất về trụ sở làm việc.

Sau đó, Lê Đức Tùng ngăn cản lực lượng chức năng không cho đưa xe ô tô gây tai nạn về trụ sở.

Mặc dù Tổ công tác giải thích và yêu cầu không được ngăn cản lực lượng làm nhiệm vụ nhưng Lê Đức Tùng không chấp hành mà còn hô hào gây khó khăn cho Tổ công tác.

Việc ngăn cản này sau đó được Tùng khai nhận do muốn giữ Nhất và phương tiện gây tai nạn lại để chờ người của mình lên giải quyết.

Cùng lúc này, anh Nguyễn Duy Hoàng cùng Tổ công tác đang khống chế để đưa Trần Đình Nhất về trụ sở Công an thì bị Nhất dùng tay đấm vào mặt và làm rách áo của anh Hoàng.

Khi bị đưa lên xe công vụ, Trần Đình Nhất vùng dậy dùng chân đạp vào người một cán bộ trong tổ công tác.

Tại phiên xử, các bị cáo đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Đình Nhất 20 tháng tù; Lê Đức Tùng 10 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thử thách 20 tháng cùng về tội danh trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.