Tâm sự

20 tuổi mà mãi duyên không tới...

12/07/2015, 18:40

Xung quanh em, mọi người ai cũng có người yêu, sao đối với em lại rất khó?

danongevo
 

Chào chương trình! Em năm nay 20 tuổi. Xung quanh em, mọi người ai cũng có người yêu, sao đối với em lại rất khó? Em cũng đã từng yêu hai người nhưng ai cũng rời xa em cả? Em cảm thấy rất tuyêt vọng không muốn quen ai cả. chẳng lẽ vì em nghèo... Hay tại sao mong chương trình tư vấn giúp em?

Chào em!

Em đã từng trải qua 2 lần tan vỡ trong tình yêu và tôi có thể phần nào hiểu được nỗi đau cũng như vết thương của những lần tan vỡ đó trong em qua chi tiết “tuyệt vọng không muốn quen ai cả”. Em có hỏi chúng tôi về nguyên nhân của cuộc chia tay đó là vì em nghèo hay vì gì thì thực sự đây là một câu hỏi khó. Bởi em là người trong cuộc, trực tiếp trải qua quá trình yêu đó mà em không thể biết được nguyên nhân chia tay là gì thì thực khó để chúng tôi có thể trả lời chính xác cho em nó là gì.

Em có thể tự kiểm nghiệm lại diễn biến của quá trình yêu để biết được đâu là điểm có thể dẫn tới việc chia tay. Nếu nói là vì hoàn cảnh em nghèo thì đây không phải là tất cả và cũng không phải là điều quá quan trọng của tình yêu. Với tình yêu thật sự thì chuyện giàu nghèo, môn đăng hộ đối chỉ là vấn đề có thể vượt qua. Khi yêu nhau người ta chỉ muốn sống cùng nhau, cùng nhau xây dựng hạnh phúc, cùng nhau chia sẻ khó khăn, đồng cam cộng khổ. Vậy nên đừng tự làm khó mình vì những suy nghĩ về giàu nghèo hay em nhé.

Một cô gái có thể yêu một chàng trai chưa giàu  nhưng thật khó để chấp nhận một chàng trai mãi nghèo. Vậy nên thay vì mặc cảm, tự ái thì em nên cho mình những suy nghĩ tích cực, có kế hoạch về hướng đi trong tương lai rõ ràng. Hãy tích cực trai dồi nhân cách bản thân, trau dồi cách ứng xử, trau rồi kiến thức và nâng cao vốn sống, hiểu tâm lý phụ nữ thì đây cũng là một điểm mạnh để một cô gái sẽ nhìn nhận vào đó để lựa chọn em 

Còn việc với ai đó duyên thật dễ dàng nhưng với em thì thật khó thì có lẽ nó còn nằm ở chữ duyên nữa em ạ. Tình yêu sẽ đến không báo trước, không theo dự định của con người. Hữu duyên hay vô duyên mong em hãy để cuộc sống tình cảm của mình thật tự nhiên mà đón nhận. Trong tình cảm không nên nóng vội, không nên gượng ép. Có thể nên cởi mở tấm lòng quan tâm những người xung quanh thì mới mong nhận lại được sự quan tâm với mình. 

Chúc em mọi điều tốt lành!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.